Chiều qua (4/6) tại Singapore, Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam đã chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quảng bá tại thị trường Singapore. Chương trình đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành quốc tế, cơ quan ngoại giao và trên 20 hãng truyền thông báo chí tại Singapore. 

1_okgl.jpg
Hang Sơn Đoòng được giới thiệu tại Singapore gây được ấn tượng mạnh với doanh nghiệp lữ hành quốc tế, giới truyền thông và du khách

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã gửi tới du khách quốc tế thông điệp Việt Nam luôn mở rộng vòng tay chào đón khách du lịch đến từ Singapore và các nước trên thế giới. Việt Nam cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất. Đồng thời, cho biết Việt Nam sẽ dành những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai nước hợp tác kinh doanh hiệu quả. Hoan nghênh và cam kết sẽ hợp tác tích cực với các doanh nghiệp lữ hành của Singapore để đưa khách du lịch Việt Nam sang Singapore, và tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút khách du lịch Singapore sang Việt  Nam.

Theo ông Hoàng Tuấn Anh, hiện Việt Nam đã có hơn 16.000 cơ sở lưu trú với gần 360.000 buồng; trong đó có 638 khách sạn từ 3 đến 5 sao với tổng số 72.964 buồng. Hiện đã có gần 1.500 doanh nghiệp lữ hành quốc tế được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Ông Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Việt Nam là đất nước hoà bình, ổn định với nền kinh tế đang phát triển trong xu thế đổi mới, hội nhập ngày càng tăng với quốc tế và khu vực. Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn với sự phong phú, đa dạng về tài nguyên tự nhiên và nhân văn. Truyền thống văn hoá đậm đà, giàu bản sắc và phong phú với những hoạt động lễ hội, văn hoá dân gian đặc sắc của cộng đồng 54 dân tộc anh em. Đó là những yếu tố vô cùng quan trọng, tạo nên sức hấp dẫn độc đáo của du lịch Việt Nam, khiến cho nhiều du khách khắp bốn phương ngày càng muốn tới Việt Nam để thưởng ngoạn.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trò chuyện với các khách mời đến dự Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore
Năm 2014, Việt Nam đón 202.436 lượt khách Singapore, tăng 3,4% so với năm 2013, đứng thứ 12 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của Du lịch Việt Nam. Singapore xếp thứ 3/103 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam với 1405 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt gần 33,12 tỷ USD trên các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, kinh doanh bất động sản và một số lĩnh vực khác liên quan đến du lịch. Việt Nam-Singapore cũng đã chính thức tuyên bố nâng cấp quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện thành quan hệ Đối tác chiến lược./.