Năm tháng đầu năm 2013, khoảng 45.000 lượt khách Việt Nam đã sang Hàn Quốc du lịch. Ngành du lịch nước này thực hiện hàng loạt hoạt động quảng bá, nhắm đến thu hút nhiều du khách Việt Nam sang Hàn Quốc du lịch kết hợp chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ và hội họp thay vì du lịch thuần túy.

Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết thông tin trên trong buổi giới thiệu điểm đến Hàn Quốc với khoảng 150 công ty du lịch tại TPHCM ngày 21/6.

hq1.jpg
Ông Kang Sungghil (phải), Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại TPHCM

Vào năm ngoái, có khoảng 106.000 lượt khách Việt Nam sang Hàn Quốc du lịch. Năm tháng đầu năm, số khách đã đạt đến 45.000 và dự kiến sẽ tăng cao hơn trong dịp hè này. Phần lớn du khách Việt Nam thường mua các tour du lịch thuần túy, đến các điểm du lịch ở Seoul, Busan, đảo Jeju. Trong thời gian tới, du lịch Hàn Quốc muốn du khách trải nghiệm thêm những sản phẩm du lịch khác của xứ sở kim chi.

"Thị trường Việt Nam chưa phải là thị trường lớn nhưng tiềm năng, tăng trưởng tốt. Chúng tôi muốn phát triển mảng du lịch y tế, phẫu thuật thẩm mỹ và hội nghị", ông nói trong chương trình giới thiệu điểm đến Hàn Quốc do văn phòng này hợp tác với Vietnam Airlines tổ chức.

Sau một số sự kiện quảng bá tại phía Bắc, từ nay đến hết năm 2013, du lịch Hàn Quốc sẽ tập trung các chương trình giới thiệu tại phía Nam. Văn phòng muốn giới thiệu sự kiện như năm du lịch Bu-Ul-Gyeong do ba tỉnh Busan, Ulsan và Kyeongsangnam tổ chức; các lễ hội, triển lãm vùng duyên hải như Suncheon Bay Garden Expo; triển lãm y học dân tộc... với khách Việt Nam.

Theo Vietnam Airlines, hiện hãng này khai thác rất tốt các chuyến bay hàng ngày đến Hàn Quốc. Lượng khách chính là khách du lịch, lao động trong nước sang Hàn Quốc và người đến nước này thăm thân nhân./.