Chiều 30/9/2014, tại khách sạn Lotte Hà Nội, Thành phố Seoul và Cục Du lịch Seoul tổ chức “Hội thảo du lịch MICE Seoul - Hà Nội 2014”.
Các công ty thành viên thuộc Liên đoàn Du lịch MICE Seoul và các công ty du lịch Việt Nam trao đổi, hợp tác thương mại. Đây là lần đầu tiên sự kiện chuyên đề riêng biệt được thành phố Seoul (Hàn Quốc) tổ chức về chủ đề du lịch MICE (MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác). Sự kiện này được trông đợi là cơ hội quảng bá rộng rãi về sức hút của Seoul – một trong những địa điểm tổ chức du lịch MICE hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.
Trong 8 tháng đầu năm nay có 95.488 lượt khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc, trong khi đó du khách Hàn Quốc đến Việt Nam gần 600.000 lượt. Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Quý Phương Vụ trưởng Vụ du lịch lữ hành, Tổng cục du lịch Việt Nam đánh giá cao về tiềm năng du lịch của 2 nước. Ông Phương cho rằng cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác du lịch và quảng bá về hình ảnh của 2 nước, để đáp ứng nhu cầu đi tham quan du lịch của du khách. Mở rộng thị trường du lịch trong tương lại, không nên chỉ dừng lại ở thị trường tiềm năng.
Ông Vũ Quý Phương Vụ trưởng Vụ du lịch lữ hành, Tổng cục du lịch Việt Nam phát biểu tại hội thảo. Hội Thảo với sự tham gia của các công ty thành viên thuộc Liên đoàn Du lịch MICE Seoul (SMA) và nhiều công ty du lịch hàng đầu của Việt Nam, Ban Tổ chức hy vọng đây sẽ là bước đệm đầu tiên, kiến tạo nên những cơ hội hợp tác mới giữa Seoul và các công ty phát triển du lịch MICE tại Việt Nam. Sự kiện lần này được tổ chức với nhiều hoạt động gặp gỡ và trao đổi thương mại giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc.
Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Tiềm năng du lịch của Hàn Quốc và Việt Nam là rất lớn. Tôi mong muốn rằng qua hội thảo lần này chúng ta đẩy mạnh phát triển du lịch. Để du khách 2 nước có nhiều cơ hội tham quan du lịch Hàn Quốc cũng như Việt Nam, tận hưởng những dịch vụ du lịch tốt nhất với giá cả hợp lý”./.