Trước khi xảy ra dịch Covid-19, vào mùa cao điểm, khách du lịch từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm phần lớn tỷ trọng du khách quốc tế ở Đà Nẵng. Còn năm nay, đến thời điểm này khách quốc tế đến Đà Nẵng chưa nhiều. Trước đây, mỗi tháng khách sạn Sheraton Grand Danang đón hàng chục đoàn khách quốc tế nhưng hiện tại chỉ đón vài du khách từ Mỹ.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Lan - Giám đốc truyền thông tiếp thị của khách sạn này cho biết: “Chúng tôi nhận thấy khách quốc tế đã nhộn nhịp hơn so với những tháng đầu năm. Tuy nhiên, với sự trở lại với thị trường quốc tế lần này, thị trường Hàn Quốc vẫn chưa bùng nổ như mong đợi và thị trường Nhật Bản vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục, tính đến thời điểm hiện tại”.
Hiện nay, việc phòng chống dịch Covid-19 của một số quốc gia còn chặt chẽ, vì vậy lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng vẫn còn hạn chế. Trong 7 tháng đầu năm nay, tổng lượt khách lưu trú tại Đà Nẵng là hơn 1,88 triệu lượt, tăng 83% so với cùng kỳ, tuy nhiên trong đó khách quốc tế chỉ chiếm 10%. Trước thực tế này, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu thị trường như kết nối, mở các đường bay mới, tiếp cận lượng khách tiềm năng đến từ Ấn Độ, Thái Lan…
Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Tổng Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng cho biết doanh nghiệp cũng đưa ra các chương trình khuyến mại dành cho khách quốc tế với nhiều ưu đãi hấp dẫn: "Từ tháng 10 đến tháng 12, chúng tôi sẽ khởi động 5 điểm đến từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Chúng tôi kì vọng mỗi tuần chúng ta sẽ đón nhận 3.000 - 4.000 khách Ấn Độ đến với Đà Nẵng. Đây là nguồn khách có thể phần nào bù vào thị trường nội địa cũng như thị trường Trung Quốc”.
Để lấp vào khoảng trống của khách nội địa khi mùa du lịch hè sắp kết thúc, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đang khẩn trương nghiên cứu, mở rộng nguồn khách quốc tế. Trong đó, tập trung vào khu vực Đông Nam Á, các nước thực hiện phòng chống dịch Covid-19 cởi mở hơn như Thái Lan, Ấn Độ...
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết những đoàn khách du lịch MICE cũng là nguồn khách trọng tâm mà Đà Nẵng hướng đến: “Chúng tôi cũng đang ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác xúc tiến quảng bá, như triển khai hội chợ trực tuyến hay công nghệ VR 360 'một chạm đến Đà Nẵng' để giới thiệu hình ảnh Đà Nẵng mạnh mẽ hơn đến với thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng”./.