Ở khối doanh nghiệp lữ hành, ông Nguyễn Minh Mẫn – Trưởng phòng Truyền thông và Marketing, Công ty TST Tourist cho biết: Việc tổ chức tour trong bối cảnh dịch bệnh, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Trước mắt các tour tuyến được công ty thiết kế từ 3 đến 6 ngày tại điểm đến Phú Quốc. Hiện nhu cầu của nhóm khách gia đình đang tăng cao; số lượng khách khởi hành trong mỗi đoàn vào khoảng 20 người, thay vì 35 người như trước đây.

Tương tự, Công ty lữ hành Fiditour đang tổ chức tour từng nhóm theo nhu cầu của khách hàng. Những điểm đến được quan tâm nhiều trong dịp này là miền Nam, miền Tây, các tour đi biển. Đa phần là tour nghỉ dưỡng khoảng 2 đến 3 ngày. Lượng khách đặt tour nhộn nhịp trên các kênh online và giao dịch trực tiếp.

Đối với các cơ sở lưu trú, ông Nguyễn Vũ Hoàng An, Phó Tổng Giám đốc Công ty TTC Hospitality cho biết: Trọng tâm hiện nay là việc chuyển đổi kênh khách hàng từ quốc tế sang nội địa. Các chỉ tiêu xây dựng gói sản phẩm du lịch là an toàn, chất lượng tốt và giá cả hấp dẫn, từ 750.000 đồng/người đã có thể ở khách sạn 5 sao, thưởng thức buffet. Đặc biệt, doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào mảng dịch vụ ăn uống, ẩm thực với sản phẩm thuần Việt. 

Bà Vũ Thị Thanh Hiền, Phó Giám đốc Khách sạn Grand Saigon cho biết đơn vị này đã xây dựng các gói sản phẩm với giá ưu đãi cho khách tổ chức hội nghị, sự kiện; chú trọng khai thác dịch vụ ăn uống bởi công suất lưu trú chưa cao, phục vụ nhiều món đặc sản Việt, liên kết với các địa phương tổ chức giới thiệu món ăn mới của các vùng miền. 

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa khẳng định, luôn quán triệt các doanh nghiệp thực hiện đúng bộ tiêu chí an toàn mà TP đã ban hành. Thời gian tới, ngành du lịch TP sẽ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: triển khai chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030, các đề án phát triển du lịch thông minh và liên kết hợp tác với các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long...

Bà Hoa nói: “Bên cạnh việc duy trì liên kết với các vùng miền trong cả nước, chúng tôi sẽ phát triển các sản phẩm du lịch tại TPHCM ngày càng hấp dẫn hơn, phong phú hơn và thu hút ngày càng nhiều du khách đến với TP”./.