Gần đây, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của thành phố Đà Nẵng có những dấu hiệu tích cực từ thị trường khách du lịch Ấn Độ. Với quy mô dân số 1,4 tỷ dân, Ấn Độ đang là thị trường khách du lịch tiềm năng. Hiện nay, bình quân mỗi ngày có khoảng 6.000 du khách Ấn Độ nhập cảnh vào Việt Nam, tăng 24 lần so với trước đây. 

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VietNam TravelMart cho biết, thời gian qua đơn vị đã đón nhiều cặp đôi ở Ấn Độ đến Đà Nẵng khảo sát để tổ chức lễ cưới tại các khu nghỉ dưỡng ven biển: “Hiện nay đã có ít nhất từ 3 đến 5 cặp cô dâu, chú rể đã đến Đà Nẵng để khảo sát các điều kiện tổ chức ngày cưới của họ. Trong số đó, một số cặp đã chốt Đà Nẵng làm điểm tổ chức tiệc cưới của mình”.

Bên cạnh khai thác nguồn khách thị trường Ấn Độ, các đơn vị kinh doanh du lịch thành phố Đà Nẵng đang chuẩn bị các dịch vụ như hệ thống các nhà hàng, khách sạn để phục vụ dòng khách này. 

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết: “Các nhà hàng phục vụ khách Ấn Độ thường có quy mô nhỏ, phục vụ từ 30 đến 60 người. Hiện tại, Hiệp hội Khách sạn chúng tôi cũng có một chiến lược đưa đầu bếp Ấn Độ sang làm một số món ăn Ấn Độ, đặc biệt là phục vụ bữa sáng cho khách du lịch Ấn Độ”.

Ngoài thị trường Ấn Độ, thành phố Đà Nẵng cũng đang hướng tới một số thị trường khách quốc tế như: Úc, Philippines,… Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á mới đây đã mở ra cơ hội cho thành phố Đà Nẵng khôi phục sớm và mở thêm các đường bay quốc tế mới như: Úc, Ấn Độ, Philippines. Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, từ cuối tháng 10 sắp tới đây đến cuối tháng 3/2023 sẽ có 9 hãng hàng không khai thác với khoảng 2.700 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, dự kiến đón khoảng 360.000 lượt khách. 

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố đã điều chỉnh kế hoạch khôi phục, phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng trong giai đoạn cuối năm 2022 và năm 2023. Ngành du lịch thành phố cập nhật những biến động thay đổi của 1 số thị trường, xu hướng thị hiếu của khách, chuẩn bị đón khách thị trường Ấn Độ, Malaysia, Indonesia.

 Theo ông Nguyễn Xuân Bình, thành phố tổ chức các sự kiện văn hoá và du lịch đặc sắc định kỳ để thu hút, phục vụ khách du lịch đến Đà Nẵng: “Ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng đã làm việc với nhiều hãng hàng không đặc biệt là các hãng hàng không đã mở các đường bay đến với thành phố Đà Nẵng trước năm 2019 và xúc tiến mở thêm những đường bay mới từ các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Úc, Philippines, Indonesia tới với thành phố tới với thành phố trong thời gian tới"./.