Đây là việc làm cần thiết trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch, thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam trong giai đoạn 2011-2020, theo bộ nhận diện thương hiệu du lịch "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" (VietNam - Timeless Charm).

Bộ tài liệu giới thiệu cấu trúc của thương hiệu du lịch "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" với những giá trị cơ bản và các dòng sản phẩm chính. Theo đó, các giá trị cơ bản của thương hiệu du lịch Việt Nam là "thời gian", "sự mãnh liệt", "sự huyền bí" và "sự cam kết".

Về thời gian, bộ thương hiệu muốn khẳng định Việt Nam là điểm đến đem lại thời gian thư giãn, tận hưởng đích thực cho du khách để hồi phục sức khỏe, tinh thần thông qua các trải nghiệm mới lạ. Những tài nguyên du lịch Việt Nam như biển, đảo, núi, rừng đa dạng về vẻ đẹp sẽ đem lại những trải nghiệm, cảm xúc mạnh mẽ cho du khách.

dl2_tzvd.jpgTổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Diệu Linh)

Thêm vào đó, văn hóa Việt Nam với các nhóm dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, truyền thống phương Đông vẫn còn là điều huyền bí với du khách nhiều nước trên thế giới đang mong muốn khám phá...Đi cùng với các giá trị cơ bản, thương hiệu "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận", Tổng cục Du lịch cũng giới thiệu 4 dòng sản phẩm chính gồm: du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố...

Bên cạnh các giá trị, nội dung và thuộc tính, tài liệu cũng hướng dẫn chi tiết các yêu cầu kĩ thuật về hình ảnh, trang trí, phong cách với các ví dụ cụ thể. Kèm theo tài liệu là đĩa CD gồm hướng dẫn, mẫu ứng dụng để hỗ trợ các cơ quan, tổ chức khi sử dụng.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" 

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, phát triển bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, có hệ thống với sự trợ giúp tích cực của chuyên gia Dự án Chương trình Phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU). Bộ thương hiệu này gồm biểu trưng là bông sen 5 cánh 5 sắc màu và tiêu đề "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" đã chính thức được đưa vào sử dụng từ năm 2012, gắn với các cuộc quảng bá, xúc tiến của du lịch Việt Nam ở trong nước, quốc tế.”

Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch và Dự án EU sẽ tiến hành tập huấn ứng dụng bộ tài liệu nhận diện thương hiệu du lịch "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" cho các địa phương trọng điểm du lịch như Hà Nội, Đà Nẵng, Lâm Đồng./.