Từ 18 – 21/9, tại Trung tâm triển lãm Versailles ở thủ đô Paris (Cộng hòa Pháp) đã diễn ra Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế IFTN Top Resa 2012 lần thứ 34.

Dưới sự chủ trì của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Trung Tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, phối hợp với Văn phòng đại diện tại Pháp của Tổng công ty hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hai công ty du lịch là Tonkin Travel và SaigonTourist, đã tham gia hội chợ với 4 gian trưng bày, giới thiệu các chương trình du lịch, các danh lam thắng cảnh và các điểm đến đầy hấp dẫn của Việt Nam. 

gian-quang-ba-cua-ttvh-viet.jpg
Gian quảng bá về du lịch Việt nam

Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế IFTN Top Resa 2012 lần thứ 34 do chi nhánh Reed Expositions France của tập đoàn chuyên tổ chức hội chợ triển lãm hàng đầu thế giới Reed Exhibitions tổ chức.

Hội chợ quy tụ 500 gian trưng bày của các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch lớn, các đối tác đến từ 39 quốc gia châu Âu, Á, Phi, Mỹ, Mỹ Latinh… Các sản phẩn trưng bày tại triển lãm tập trung trên 14 lĩnh vực khác nhau như du lịch, hàng không dân dụng, nhà hàng, khách sạn, nghệ thuật, giải trí… Đồng thời, mỗi nước cũng mang đến hội chợ những nét văn hóa và du lịch riêng, mang đậm màu sắc dân tộc. Ước tính, sau hai ngày tổ chức, hội chợ đã thu hút được sự tham dự của khoảng 6 triệu khách tham quan.  

Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ với điểm nhấn là giới thiệu với du khách Pháp và quốc tế các chương trình của các loại hình du lịch khác nhau như thư giãn, khám phá, thể thao, hội thảo, ẩm thực… Điểm mới trong lần tham dự này, các danh thắng và điểm đến hấp dẫn của Việt Nam được tập trung giới thiệu là các tỉnh miền núi ở phía Bắc (Sa Pa, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn…), các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh miền Trung.

Ông Lê Trung Dũng - chuyên viên phụ trách du lịch của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp cho biết, đoàn Việt Nam tham gia hội chợ triển lãm quốc tế du lịch năm nay nhằm mục đích quảng bá, xúc tiến du lịch của Việt Nam tại Pháp nói riêng và tại châu Âu nói chung.  

Theo ông Dũng, Pháp và châu Âu là những thị trường truyền thống của Việt Nam, nhất là với Pháp. Có nhiều thế hệ người Pháp từng sống ở Việt Nam và đến nay các thế hệ con cháu của họ vẫn nhắc tới Việt Nam và rất muốn quay trở lại Việt Nam. Do đó, tiềm năng của du khách Pháp đối với Việt Nam là rất lớn. Mục đích của chúng tôi là làm sao đưa con số khách du lịch sang thăm Việt Nam là 7 triệu khách trong năm 2012 và trong 5 năm nữa là đạt 15 triệu”.

Cũng tại hội, trong không gian nhỏ trang trí đậm chất văn hóa Việt Nam, các nghệ sĩ đến từ Việt Nam đã biểu diễn các nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, đàn tranh, đàn tơ-rưng, sáo… Các bản nhạc truyền thống của Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt, lôi cuốn khách tham quan tới tìm hiểu thông tin. 

Dự kiến trong năm 2013, tại Pháp sẽ tiếp tục tổ chức những hội chợ triển lãm lớn như Salon mondial du Tourisme tổ chức vào tháng 3 hàng năm về lĩnh vực du lịch, Salon mondial du Livre về quảng bá sách và tạp chí.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn trong lĩnh vực du lịch tại Pháp, đây là những triển lãm lớn mà Việt Nam nên tích cực tham gia để quảng bá hơn nữa du lịch và văn hóa Việt tới bạn bè Pháp và quốc tế./.