Theo VTV, trong đêm qua (20/4), lực lượng tìm kiếm đã được tăng cường, thay ca làm việc liên tục trong đêm, với mục tiêu cao nhất là tìm kiếm được phi công bị mất tích.
Sau nỗ lực dò tìm và ném phao, thu hẹp vùng tìm kiếm và xác định vị trí máy bay rơi, lực lượng tìm kiếm đã vớt được một số mảnh vỡ của cánh máy bay Su-22 số hiệu 5863 do Đại úy phi công Nguyễn Anh Tú điều khiển. Như vậy, cả hai máy bay Su-22 đều đã được xác định rõ vị trí.
Tuy nhiên, hiện bộ phận thân chính của hai máy bay, nơi hai phi công có khả năng bị mắc kẹt bên trong vẫn chưa được tìm thấy. Dòng nước dưới đáy biển chảy mạnh đã gây khó khăn cho các người nhái trong việc tìm kiếm.
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã trả lời trên báo Người lao động cho biết, hiện 2 phi công gặp nạn là phi công Lê Văn Nghĩa (trung tá, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, điều khiển máy bay Su-22 số hiệu 5857) và Nguyễn Anh Tú (đại úy, điều khiển máy bay Su-22 số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1) vẫn chưa tìm được.
Trung tướng Tuấn cho biết theo diễn biến của sự việc, xét chế độ bay của máy bay khi gặp nạn, thông qua các vụ việc thống kê từ trước đến nay về tai nạn máy bay thì có thể nói đến giờ gần như chắc chắn khả năng sống sót của 2 phi công không còn.
" Bộ Quốc phòng tiếp tục tập trung lực lượng với khả năng cao nhất cố gắng tìm những gì có liên quan tới 2 đồng chí phi công gặp nạn, thực hiện nốt việc tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay, hộp đen máy bay để xác định nguyên nhân tai nạn" - Trung tướng Tuấn nói./.