Sau nhiều phản ánh về nạn “chặt chém” khách du lịch tại Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp, thực hiện văn minh du lịch Sầm Sơn.

Công văn nêu rõ: Du lịch Sầm Sơn vẫn chưa thật sự tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có và vẫn còn nhiều tồn tại… Hoạt động kinh doanh du lịch còn nhiều bất cập, chất lượng dịch vụ chưa tốt, tình trạng cò mồi, ép giá, ép khách vẫn diễn ra, gây phiền hà và bất bình cho khách du lịch.

 

sam-son.jpg
Sầm Sơn quyết tâm dẹp nạn “chăt chém”

Môi trường du lịch tuy đã có những chuyển biến tích cực, nhưng vẫn chưa đủ để tạo án tượng tốt với du khách: tình trạng bán hàng rong, đánh tẩm quất vẫn còn; cùng với đó là ý thức về xây dựng môi trường văn hóa du lịch của phần lớn các hộ kinh doanh trên địa bàn còn rất hạn chế, chưa thực sự trân trọng và giữ gìn tài nguyên du lịch, thiếu tôn trọng và công bằng với khách du lịch, làm giảm sự hấp dẫn của du lịch Sầm Sơn nói riêng và du lịch Thanh Hóa nói chung.Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo, UBND thị xã Sầm Sơn và các Sở, ban ngành kiên quyết chấn chỉnh công tác bố trí, sắp xếp các dịch vụ tại khu vực bãi tắm và các dịch vụ khác; quản lý chặt chẽ các phương tiện tham gia giao thông, các hoạt động vận tải; các tổ an ninh du lịch trực 24/24 giờ; chuẩn bị điều kiện để tổ chức Năm du lịch Quốc gia - Thanh Hóa 2015.

Như đã phản ánh, để chấn chỉnh tình trạng trên, đầu năm 2013, UBND thị xã Sầm Sơn đã đưa ra 10 quyết định, kèm phương án nhằm chấn chỉnh nạn “chặt chém” đối với khách du lịch.

Được biết, năm 2012, du lịch Sầm Sơn đã đón 2,1 triệu lượt khách (tăng 9,6% so với năm 2011) với doanh thu 970 tỷ đồng./.