Điểm ngập là ở 2 đầu cầu, nơi có vị trí khá trũng. Điểm ngập nặng nhất là ngay chân cầu theo hướng từ quận 9 sang quận 2. Nước ngập lênh láng tại khu vực nhánh cầu biên, trên làn đường dành cho xe 2 bánh và còn ngập lan qua nhánh cầu chính.

ngap2.jpg
Khu vực chân cầu Rạch Chiếc biến thành... sông

Ghi nhận của phóng viên, mức nước ở đây ngập cao khoảng 0,5m, kéo dài hơn 100m. Ngay vị trí ngập, có hệ thống cống thoát nước nhưng rất nhỏ. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến nước không thoát được, gây ngập.

Nhiều phương tiện bị chết máy

Do nước ngập vào đúng giờ cao điểm khiến hàng trăm phương tiện xe máy khi lưu thông qua đây phải dẫn bộ. Nhiều phương tiện bị nước ngập hơn nữa bánh xe, tràn vào ống bô và buzi. Cầu Rạch Chiếc được chính thức thông xe vào ngày 10/7/2012, là cây cầu nằm trên trục giao thông đối ngoại quan trọng ở cửa ngõ đông bắc TP HCM, nơi có mật độ phương tiện giao thông đông nhất. Cầu Rạch Chiếc mới được thiết kế với 10 làn xe trên 3 nhánh cầu riêng biệt, trong đó 2 nhánh cầu biên mỗi nhánh rộng 9,8 m gồm 2 làn xe hỗn hợp và 1 lề bộ với tổng số vốn đầu tư lên đến 1.010 tỷ đồng./.