Trước đó, vào khoảng 15h ngày 11/3, cần trục chuyên dụng nặng gần 100 tấn của ngành đường sắt khi làm nhiệm vụ tại hiện trường đã bị lật. Hiện, cần trục này đã được đặt trở lại đường ray nhưng chưa thể di chuyển được vì cánh tay cẩu hướng ra phía Quốc lộ 1A chưa quay về vị trí ban đầu.

Khoảng một tiếng sau, chiếc cần trục này lại trật bánh khỏi đường ray, đổ nghiêng về phía ngược lại so với vị trí ban đầu. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành cố định cần trục vào đường ray để di chuyển nhưng vẫn chưa thành công.

ds1_htps.jpgCác lực lượng chức năng nỗ lực cố định cần cẩu trên đường ray, phấn đấu thông tuyến trong đêm (Ảnh: Lê Hiếu)

Vì thế việc giải tỏa hiện trường của vụ tai nạn bị chậm so với dự kiến. Anh Phạm Đình Lự, công nhân Đội cứu viện đường sắt thuộc Xí nghiệp Toa xe Đà Nẵng cho biết: “Làm liên tục từ 4 giờ sáng giờ cố gắng hoàn thành để thông tuyến đó, mệt lắm rồi. Cứ có nhiệm vụ móc cáp chân ky. Mình công tác thủ công là mình cái công tác thủ công là mình phải chui rúc thôi. Tham gia với các đội ở Đồng Hới, Đông Hà, Huế. Nói chung là đường sắt người ta huy động hết, làm hết mình thôi, chủ yếu thông tuyến là chính.”

Công nhân sửa chữa đường để thông tàu sau vụ tai nạn (Ảnh: Lê Hiếu)

Do đường sắt vẫn chưa được thông tuyến, hàng loạt chuyến tàu bị chậm và phải hủy bỏ so với lịch trình./.