Sáng 11/1, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 02 năm thực hiện Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn, triển khai kế hoạch thực hiện năm 2012. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn tại Hội nghị cho thấy: qua 2 năm thực hiện, cho thấy đã có chuyển biến khá mạnh mẽ trong việc triển khai thực hiện của các cấp các ngành và người lao động ở nông thôn; đã cơ bản hoàn thành việc hướng dẫn và triển khai thực hiện các hoạt động của đề án; đã cơ bản hoàn thành việc tổ chức thí điểm các mô hình dạy nghề và đặt hàng dạy nghề cho lao động nông thôn. Đến nay đã có 800.000 lao động nông thôn được học nghề, tỷ lệ lao động có việc làm sau học nghề ở 54 tỉnh, thành phố đạt trên 70%.

Ý kiến của các đại biểu tại hội nghị cũng chỉ rõ công tác dạy nghề cho lao động nông thôn 2 năm vừa qua mới chỉ chủ yếu tập trung vào các mô hình thí điểm, việc đào tạo mở rộng ở các địa phương vẫn còn hạn chế, yếu kém. Đặc biệt còn tình trạng nghề đào tạo chưa phù hợp với nhu cầu, điều kiện của người học, chưa gắn chặt với kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp.../.