Trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới đang xảy ra trên biển Đông, lực lượng bộ đội Biên phòng đã phối hợp với các địa phương từ Đà Nẵng đến Kiên Giang thông báo cho trên 25.000 tàu thuyền với gần 161.000 lao động đang hoạt động trên biển, biết hướng đi của áp thấp nhiệt đới.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Kiên Giang đã và đang tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát các phương án để chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống khi Áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đất liền.

Bộ Ngoại giao cũng đã có thông báo và đề nghị với các nước Philippines, Indonesia, Brunes, Malaysia và Thái Lan chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho các ngư dân và tàu, thuyền của Việt Nam được vào tránh trú áp thấp nhiệt đới.

Đại tá Lê Bá Tơ, Trưởng phòng Cứu hộ Cứu nạn, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết: “Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã có chỉ đạo biên phòng các tỉnh phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo hướng dẫn cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí của áp thấp nhiệt đới, để chủ động phòng tránh. Đối với các phương tiện hoạt động ven bờ thì nhanh chóng vào bờ tránh trú. Chúng tôi cũng đang chỉ đạo các đơn vị theo dõi chắc diễn biến của Áp thấp nhiệt đới, đề phòng khả năng mạnh lên thành bão”./.