1. Nghe Audible

Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Warren Buffett dành phần lớn thời gian rảnh để đọc sách. Oprah có một câu lạc bộ sách hàng tháng. Và nếu có một điều mà bạn học được về thành công, thì đó là: Bạn không cần phải phát minh lại bánh xe. Nếu bạn muốn thành công, bạn chỉ cần làm những gì những người thành công làm. Vì vậy, hãy thử dùng thử Audible 30 ngày miễn phí và cam kết nghe sách nói ít nhất 20 phút mỗi ngày.

2. Thử làm thám tử chi tiêu

Bạn kiểm tra bảng sao kê ngân hàng và bảng sao kê thẻ tín dụng của mình trong 6 tuần qua. Nếu bạn có thể cắt bỏ 4 hoặc 5 khoản chi không cần thiết, chúng sẽ là gì? Bạn có thể bị sốc bởi tất cả các khoản chi tiêu bị rò rỉ trong ngân sách của mình.Vì vậy, hãy dành vài phút để tạo ngân sách hàng tháng bởi ngân sách sẽ cho bạn biết tiền của bạn sẽ đi đâu thay vì tự hỏi nó đã đi đâu.

3. Xem Ted Talk

Nếu bạn không làm gì khác trong ngày hôm nay, thì việc xem video ý nghĩa là điều gì đó hiệu quả sẽ gắn bó với bạn mãi mãi. Ted Talk không chỉ đưa cho các bạn những bài học hay mà còn cả kinh nghiệm sống quý báu. Bởi thế, nếu bạn muốn phát triển và làm mới bản thân, Ted Talk là một kênh khá hữu ích với bạn.

4. Học một ngôn ngữ mới

Giao tiếp là chìa khóa thành công. Và đó là một trong những đặc điểm không thể phủ nhận của các nhà lãnh đạo thành công. Trong khi một số người bẩm sinh đã tự tin và tài giỏi, thì những người còn lại phải học và trau dồi thật nhiều. Việc học thêm một ngôn ngữ mới là ý tưởng tuyệt vời nếu bạn có thời gian rảnh. Bạn vừa có thể giao tiếp với người khác một cách tự tin hơn, mặt khác bạn cũng có thể trau dồi tích lũy thông qua các ngôn ngữ mới.

5. Chơi ghép hình hoặc giải đố

Trò chơi ghép hình là trò chơi không liên quan đến mạng xã hội, ứng dụng hoặc tiện ích công nghệ mới nhất. Nó có một số lợi ích khá tuyệt vời như: Cải thiện trí nhớ, nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề và khuyến khích lý luận tốt hơn đồng thời tăng chỉ số IQ của bạn. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy bạn có thể tăng chỉ số IQ của mình lên 4 điểm bằng cách dành 25 phút mỗi ngày để ghép các câu đố lại với nhau. Không tệ, phải không? Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm những thứ để làm mà không cần công nghệ, thì đây là cơ hội dành cho bạn.

6. Lên kế hoạch cho bữa ăn

Không phải lúc nào bạn cũng dành thời gian để lên kế hoạch ăn uống hoặc viết danh sách mua sắm. Bạn nên loại bỏ suy nghĩ: “ ăn gì cũng được”. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu sử dụng hệ thống kế hoạch bữa ăn 5 đô la. Kế hoạch bữa ăn của bạn có hàng trăm ý tưởng công thức cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Ngoài ra còn có các kế hoạch riêng cho đồ ăn không chứa gluten, không sữa và ăn chay bạn có thể tham khảo.

7. Đầu tư vào bản thân

Một trong những cách tốt nhất để dành thời gian rảnh rỗi là đầu tư vào tương lai của bạn. Đầu tư vào bản thân có nhiều hình thức. Đó có thể là thực hành một số cách chăm sóc bản thân như: ngủ một giấc hoặc tắm nước nóng. Hoặc nó có thể kiếm được một chứng chỉ hoặc học một kỹ năng mới. Tôi đã từng nghe một người thành công nói: "Tôi thích tiêu tiền vào những thứ sẽ giúp tôi kiếm tiền." Vì vậy, nếu bạn đã nghĩ đến việc học một kỹ năng mới hoặc cải thiện bản thân, thì đây có thể là bước khởi đầu của bạn.

8. Lên kế hoạch cho một điều gì đó vui vẻ

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng thành công dẫn đến hạnh phúc. Nhưng không,thành công không dẫn đến hạnh phúc. Hạnh phúc dẫn đến thành công. Trong cuốn sách Lợi thế hạnh phúc, Shawn Achor đã nói về tầm quan trọng của việc có điều gì đó để mong đợi - cho dù đó là tháng này hay năm nay. Chỉ cần lên kế hoạch cho một cái gì đó bạn thích. Cho dù đó là lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ lớn hay đi ăn trưa với bạn bè, bạn hãy cố gắng lên kế hoạch hàng tháng để mong đợi. Hãy thử và bạn có thể ngạc nhiên về hạnh phúc của bạn.

9. Làm sạch xe của bạn

Khi nói đến việc làm sạch, đôi khi ô tô của chúng ta bị cũng cần được dọn dẹp thường xuyên. Vì thế, nếu bạn có một giờ rảnh rỗi sau giờ làm việc, thì hãy sử dụng thời gian đó để làm việc gì đó hiệu quả như dọn dẹp xe hơi của bạn.

10. Dọn dẹp email của bạn

Giữa công việc, bản tin và thư rác - tất cả đều nhanh chóng bổ sung vào hộp thư của bạn. Vì vậy, mẹo này là để học cách làm việc hiệu quả ở nhà và tại nơi làm việc. Và nó bắt đầu bằng cách dọn dẹp đống lộn xộn trong e-mail. Bởi vì mặc dù email là một hình thức giao tiếp quan trọng, nhưng nó có thể tiêu tốn hàng giờ đồng hồ của bạn để tìm kiếm và dọn dẹp. Vì vậy, hãy tự giúp mình và dành một vài phút để phân loại và xóa các email của bạn.

11. Làm sáng sơ yếu lí lịch của bạn

Một trong những người cố vấn nghề nghiệp của tôi đã cho tôi một trong những mẹo nghề nghiệp hữu ích nhất mà tôi từng nghe: Luôn nghĩ về những kỹ năng cần thiết cho công việc tiếp theo. Cho dù bạn có yêu thích công việc của mình hay không, điều quan trọng là phải luôn cập nhật và sẵn sàng sơ yếu lý lịch của bạn. Cơ hội gõ cửa vào những lúc bạn không ngờ nhất phải không? Luôn sẵn sàng để bạn không cần phải chuẩn bị sẵn sàng. Và trong khi bạn đang làm việc đó, hãy kiểm tra những gì cần thiết để có một bản sơ yếu lý lịch tốt.

12. Viết ra những phẩm chất tốt của đời mình

Nếu bạn có thể viết ra 6 đặc điểm mà bạn muốn có, chúng sẽ là gì? Tốt bụng? Kiên nhẫn? Say đắm? Và có bao nhiêu lần chúng ta nghĩ về những phẩm chất mà chúng ta muốn từ người bạn đời của mình, nhưng lại không nghĩ về những phẩm chất mà chúng ta muốn ở bản thân? Vì thế, hãy viết ra mọi phẩm chất bạn muốn ở một người bạn của mình và có thể đó cũng chính là những phẩm chất của bạn./.