Trung bình có trên 60% lượt xem của các kênh trên YouTube đến từ nước ngoài. Điều này có nghĩa là hai trong ba người xem kênh của bạn có thể đang nói một ngôn ngữ khác với bạn. Vậy, làm thế nào để bạn có thể chắc rằng người xem ở khắp nơi trên thế giới có thể dễ dàng tìm thấy, hiểu và yêu thích nội dung của bạn? Đây cũng là nguyên nhân chính, thúc đẩy Google ra mắt tính năng dịch thuật mới rất hữu dụng dành cho các nhà sáng tạo nội dung.
Tăng lượt xem với Công cụ Chuyển ngữ mới của YouTube |
Tính năng này được thiết kế với mục đích giúp nội dung của những nhà sáng tạo trở nên dễ dàng tiếp cận và dễ hiểu hơn với những khán giả quốc tế, bao gồm:
-
Phụ đề và chú thích được đóng góp bởi cộng đồng- Thu thập các đóng góp về phụ đề cho video của bạn và để cộng đồng người xem giúp bạn tiếp cận nhiều người xem với nhiều ngôn ngữ hơn. Tham gia ngay bằng cách nhấn vào đây.
Bản dịch cho tiêu đề và phần giới thiệu - Thêm bản dịch cho tiêu đề và phần mô tả video qua đó giúp người hâm mộ có thể dễ dàng tìm thấy video bằng chính ngôn ngữ của họ. Chúng tôi sẽ hiển thị thông tin video của bạn bằng các ngôn ngữ phù hợp với khán giả.
Thị trường dịch (đang thử nghiệm)- Tính năng này cho phép bạn đặt hàng các bản dịch chuyên nghiệp cho nội dung của mình ngay từ mục Quản lý Video. Sau khi bạn lựa chọn một hoặc nhiều ngôn ngữ mà bạn muốn dịch, bạn chỉ cần kiểm tra và trả phí. Khi dịch xong, chúng tôi sẽ tự động đăng tải nội dung của bạn và gửi cho bạn một email xác nhận.
Một số đối tác của YouTube đã dùng thử các tính năng và nhận được kết quả khá ấn tượng. Ví dụ như kênh VICE, kênh này đã tăng gấp đôi thời lượng xem hằng ngày từ những video có nội dung gốc là tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã được dịch. Thực tế là thời lượng xem của những người dùng tiếng Tây Ban Nha tăng gấp ba lần.
Với sự giúp sức của hơn 20.000 tình nguyện viên phiên dịch, TED, một đối tác quan trọng của YouTube, đã thử nghiệm tính năng thu thập những bản dịch từ cộng đồng người xem với hàng ngàn video cùng hơn một trăm ngôn ngữ khác nhau. Những tình nguyện viên này bắt đầu dùng công cụ dịch mới được thí điểm cách đây vài tháng và lần đầu tiên họ có bản dịch kết hợp các chú thích với các tiêu đề và giới thiệu của 2.000 video trong 11 ngôn ngữ. Họ đạt mức tăng trưởng cao về thời lượng xem video, tổng thời lượng xem tăng từ 20% đến 35%, trong một số trường hợp lên đến 60%. Tiếng Việt là một trong các ngôn ngữ có lượt xem tương đối lớn trên TED ngay sau đó, song song với tiếng Nhật, Tay Ban Nha, Bồ Đào Nha...
Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm tính năng này? Bạn có thể theo dõi tạitrang tổng quanđể tìm hiểu thêm thông tin về công cụ chuyển ngữ này./.