Trung bình có trên 60% lượt xem của các kênh trên YouTube đến từ nước ngoài. Điều này có nghĩa là hai trong ba người xem kênh của bạn có thể đang nói một ngôn ngữ khác với bạn. Vậy, làm thế nào để bạn có thể chắc rằng người xem ở khắp nơi trên thế giới có thể dễ dàng tìm thấy, hiểu và yêu thích nội dung của bạn? Đây cũng là nguyên nhân chính, thúc đẩy Google ra mắt tính năng dịch thuật mới rất hữu dụng dành cho các nhà sáng tạo nội dung.

cong_cu_dich_youtube_hvxb.jpg
Tăng lượt xem với Công cụ Chuyển ngữ mới của YouTube

Tính năng này được thiết kế với mục đích giúp nội dung của những nhà sáng tạo trở nên dễ dàng tiếp cận và dễ hiểu hơn với những khán giả quốc tế, bao gồm:

Một số đối tác của YouTube đã dùng thử các tính năng và nhận được kết quả khá ấn tượng. Ví dụ như kênh VICE, kênh này đã tăng gấp đôi thời lượng xem hằng ngày từ những video có nội dung gốc là tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã được dịch. Thực tế là thời lượng xem của những người dùng tiếng Tây Ban Nha tăng gấp ba lần.

Với sự giúp sức của hơn 20.000 tình nguyện viên phiên dịch, TED, một đối tác quan trọng của YouTube, đã thử nghiệm tính năng thu thập những bản dịch từ cộng đồng người xem với hàng ngàn video cùng hơn một trăm ngôn ngữ khác nhau. Những tình nguyện viên này bắt đầu dùng công cụ dịch mới được thí điểm cách đây vài tháng và lần đầu tiên họ có bản dịch kết hợp các chú thích với các tiêu đề và giới thiệu của 2.000 video trong 11 ngôn ngữ. Họ đạt mức tăng trưởng cao về thời lượng xem video, tổng thời lượng xem tăng từ 20% đến 35%, trong một số trường hợp lên đến 60%. Tiếng Việt là một trong các ngôn ngữ có lượt xem tương đối lớn trên TED ngay sau đó, song song với tiếng Nhật, Tay Ban Nha, Bồ Đào Nha...

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm tính năng này? Bạn có thể theo dõi tạitrang tổng quanđể tìm hiểu thêm thông tin về công cụ chuyển ngữ này./.