Trích dẫn thông tin từ Nhật báo phố Wall, với số liệu từ 2 công ty nghiên cứu thị trường Canalys và Strategy Analytics.

xiaomi_002_erps.jpg
Trụ sở Xiaomi tại Trung Quốc.
 Theo Canalys, Xiaomi chiếm 15,2% thị trường smartphone Trung Quốc. Huawei ở vị trí thứ 2 với 14,7% và Apple thứ 3 với 12,5%.

Báo cáo trích dẫn lời giới phân tích nói rằng doanh số tốt của smartphone Redmi Note 3 của công ty, với các đặc tính bắt kịp xu hướng thời đại và giá cạnh tranh, cùng với mùa bán hàng cuối năm phát đạt, là những lý do chính giải thích cho vị trí số 1 của Xiaomi.

Báo cáo cũng dự đoán rằng, năm 2016, Xiaomi sẽ phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ như Huawei, năm qua bán được trên 100 triệu smartphone, trong khi Xiaomi bán được chỉ 70 triệu.

Dành cho những ai chưa biết, smartphone “bom tấn” tiếp theo của Xiaomi, Mi 5 – sẽ được công bố vào 24/2 tới.