q4_1_002_hffh.png
Sản lượng và thị phần các hãng điện thoại quý IV/2015.

Công ty Hàn Quốc đã bán tổng cộng 85,6 triệu smartphone trong quý IV/2015, tăng từ 75,1 triệu cùng kỳ năm 2014. Bên cạnh đó, Apple về ở vị trí thứ 2, bán được 74,8 triệu iPhone quý trước, chiếm 18,7% thị trường. Huawei, Lenovo và Xiaomi nằm trong top 5 với các thị phần tương ứng 8,1%, 5,1% và 4,6%.

Sản lượng và thị phần các hãng điện thoại cả năm 2015.

Tính cho cả năm 2015, ngôi vị cũng không hề thay đổi, Samsung vẫn ở vị trí đầu với 325 triệu smartphone bán ra, theo sau là Apple, Huawei, Lenovo và Xiao mi với thành tích 231,5 triệu, 106,6 triệu, 74 triệu và 70,8 triệu smartphone tương ứng.

Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc, Huawei, có tốc độ tăng trưởng năm mạnh nhất trong top 5. “Thường thì mọi chủ đề bàn tán đều xoay quanh 2 nhà vô địch là Samsung và Apple, nhưng Huawei đã chứng tỏ sức mạnh cả trong quý và trong năm như là một nhãn hiệu quốc tế mạnh”, Melissa Chau, Giám đốc nghiên cứu cao cấp của IDC phát biểu.

“Trong khi vẫn tồn tại sự không chắc chắn của kinh tế Trung Quốc, Huawei là một trong những nhãn hiệu Trung Quốc thành công trên bình diện quốc tế nhờ đa dạng hoá sản phẩm, với gần ½ sản lượng bán được là từ thị trường nước ngoài. Huawei có vị thế tốt để tiếp tục nắm giữ vị trí thứ 3 vào năm tiếp theo.”

Tổng sản lượng thị trường smartphone năm 2015 đạt trên 1,4 tỷ smartphone, tang 10,1% so với 2014.