Trong nhận xét của mình, Kantar cho biết việc Apple tung ra iPhone 12 mini như là một phần trong dòng sản phẩm mới nhất của mình, thiết kế điện thoại cỡ nhỏ cũng sẽ trở nên phổ biến hơn. Điều này đặc biệt được chú ý trong bối cảnh khoảng hơn 12% người mua dòng iPhone 12 sắp tới sẽ chọn phiên bản nhỏ nhất này vì “nó đặt vừa vặn trong tay và túi của họ”.
Cũng theo Kantar, ra mắt đến 4 mẫu điện thoại thuộc dòng iPhone 12 là một chiến lược rất thú vị, đặc biệt với iPhone 12 mini. Không giống như các mẫu điện thoại cao cấp trước đây, iPhone 12 mini mang đến cho khách hàng tất cả các thông số kỹ thuật mới nhất và khả năng 5G, nhưng trong thiết kế nhỏ hơn với chi phí thấp hơn, phù hợp nhiều lĩnh vực tăng trưởng của thị trường. Trong khi tăng trưởng thị phần trong vài năm qua nằm ở kích thước màn hình lớn hơn, Apple đã quyết định tung thêm iPhone 12 mini để tận dụng những người ưa thích điện thoại nhỏ gọn.
Không ngạc nhiên khi Kantar cũng tin rằng việc Apple chuyển sang 5G sẽ thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng đến tiêu chuẩn dữ liệu di động nhanh hơn, và đó là động lực mua hàng của người tiêu dùng trong tương lai gần. Kể từ quý 4/2019 đến nay, doanh số smartphone 5G ngày càng tăng trưởng, trong đó đáng chú ý nhất là Trung Quốc khi chiếm đến 23% thị phần smartphone 5G.
“Trong số những khách hàng dự định mua smartphone trong 6 tháng tới, ít nhất 45% trên tất cả các thị trường có ý định mua thiết bị hỗ trợ 5G; cao nhất là Trung Quốc với 89%, tiếp theo là Mỹ với 69%. Những lợi ích từ smartphone 5G đã bán ra là cung cấp tốc độ truy cập cao và kết nối không bị gián đoạn để hỗ trợ các hoạt động như chơi game, phát trực tuyến video theo yêu cầu và gọi điện video”, Kantar cho biết.
Mặc dù vậy, Kantar cho rằng vẫn cần phải có thời gian để người tiêu dùng thực sự trải nghiệm và đánh giá 5G có thể cải thiện các hoạt động hàng ngày của họ ra sao trong bối cảnh thời lượng pin sẽ giảm đáng kể khi sử dụng mạng 5G./.