Mặc dù iPad Pro, đặc biệt là phiên bản 12,9 inch, phần nào đã giúp tiếp thêm sức mạnh cho iPad nhưng Apple cũng giống như nhiều công ty khác đang khó khăn trong bối cảnh doanh số bán hàng tablet đang sụt giảm.

Vì vậy Apple đang muốn tạo ra bước đột phá dành cho iPad trên thị trường nhằm thúc đẩy lại doanh số bán hàng, nếu những lời phân tích từ nhà phân tích Ming-chi Kuo là chính xác.

apple_ipad_pro_97_dkfy.jpg
iPad Pro sẽ được chuyển sang công nghệ AMOLED uốn dẻo trong vòng 2 năm nữa.

Đây là bước đi đúng đắn cho Apple khi mà tablet Android đang xuất hiện trong rất nhiều kích thước khác nhau, trong khi iPad của Apple chỉ có phiên bản màn hình 9,7 inch, 7,9 inch và mới nhất là 12,9 inch. Vào năm sau, có thể một kích thước mới sẽ được bổ sung vào dòng sản phẩm này, mà cụ thể là 10,5 inch.

10,5 inch không phải là một bước nhảy vọt so với 9,7 inch nhưng nó sẽ tạo ra một sự thay đổi rất tinh tế. Chiếc tablet mới dự kiến sẽ được tích hợp chip A10X mới, một phiên bản dành cho tablet của A10 - chip xử lý dự kiến cung cấp năng lượng cho iPhone 7 ra mắt vào tháng sau.

Không chỉ có vậy, Kuo cũng nói rằng iPad Pro ra mắt vào năm 2018 sẽ được trang bị công nghệ màn hình mới. Không chỉ là màn hình AMOLED mà nó còn sở hữu tính năng uốn dẻo. Đây là bước đi rất nhanh chóng bởi Apple dự kiến sẽ chỉ chuyển sang công nghệ AMOLED vào năm 2017 tới đây thông qua bộ đôi iPhone mới.

Điều đó nói rằng, cho đến khi iPad Pro được trang bị màn hình AMOLED dẻo, Apple tiếp tục đối diện với sự sụt giảm doanh số iPad trong suốt năm 2017. Nhưng rõ ràng, nếu Apple không nhanh chóng chuyển sang công nghệ màn hình mới trong khi đối thủ Samsung tiết lộ thiết bị có màn hình dẻo, công ty sẽ khó khăn hơn trong việc cạnh tranh./.