Trong bài đăng trên blog nội bộ từ ngày 9/4, một nhân viên cho biết: "Nhiều sản phẩm trước đây của chúng tôi chưa được thiết kế cho trẻ em dưới 13 tuổi", sau đó đề xuất tuyển thêm nhân lực phát triển các sản phẩm cho trẻ em dưới ngưỡng tuổi này. Các nhóm đối tượng mới của Facebook gồm có trẻ từ 6 - 9 tuổi, 10 - 12 tuổi, bên cạnh nhóm đối tượng hiện tại là thanh thiếu niên 13 - 14 tuổi và 16 - 17 tuổi. Mỗi nhóm sẽ được phát triển chiến lược riêng để đáp ứng nhu cầu độ tuổi.

Công ty liệt kê nhiều vị trí tuyển dụng cho các bộ phận như Messenger Kids - ứng dụng nhắn tin, gọi video phục vụ trẻ em và các nhóm khác nhau trong dự án mở rộng Instagram hướng tới nhóm đối tượng trẻ tuổi.

Những tài liệu này là một phần trong kế hoạch của công ty nhằm lôi kéo trẻ nhỏ dùng mạng xã hội càng sớm càng tốt.

"Facebook và Instagram không đáng tin trong việc bảo vệ chất lượng cuộc sống của trẻ em và thanh thiếu niên. Họ cần tập trung thanh lọc các nền tảng hiện có thay vì dụ dỗ thêm trẻ nhỏ", James Steyer - người sáng lập kiêm CEO tổ chức Common Sense Media cho biết.

"Thay vì cải thiện các nền tảng sao cho ít gây hại cho thanh thiếu niên hơn, ưu tiên của Facebook là thu hút thêm trẻ nhỏ, tạo ra một nguồn người dùng trọn đời cho các sản phẩm của họ", Josh Golin - CEO của tổ chức Fairplay nói với NBC News. Người này chỉ trích một công ty đặt lợi nhuận lên trên người dùng thì không thể kinh doanh sản phẩm cho trẻ em.

Tháng 9, Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram tuyên bố tạm dừng kế hoạch tạo ra Instagram Kids sau khi vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ phía dư luận./.