iPhone 6s vàng hồng. Ảnh: Phonearena.

Khi iPhone 5s được công bố cách đây 2 năm, các fan của Apple đã phát điên với model màu vàng kim loại mới, sau đó là model bán chạy nhất tại hầu hết các thị trường mà nó góp mặt. Và năm nay, với model mới màu vàng hồng, một lần nữa màu sắc mới của iPhone lại trở thành tâm điểm sự chú ý và được bán với tốc độ rất nhanh. Đặc biệt là model có kích thước lớn hơn, iPhone 6s Plus đang được tiêu thụ mạnh. Chuyên gia Ming-Chi Kuo của KGI cho biết, từ 30 – 40 % số đơn đặt hàng trước là đơn đặt hàng iPhone mới màu vàng hồng.

Ngay trước đợt công bố iPhone mới lần này, người khổng lồ đã được đồn đại sẽ lựa chọn một màu sắc mới là hồng pha vàng. Điều này khiến mọi người nghĩ rằng, có thể đợt công bố sản phẩm mới lần sau, chuyện này sẽ lặp lại, nghĩa là một màu sắc mới, có thể còn đẹp hơn cả vàng hồng, sẽ xuất hiện và tạo nên cơn sốt mới.

Luôn duy trì mối quan tâm của người hâm mộ tới dòng sản phẩm chính hàng năm đối với Apple là rất quan trọng, năm nay có sự nâng cấp của bộ đôi iPhone 6 lên bộ đôi 6s là điểm mới. Trên thực tế lần công bố sản phẩm này không có gì được coi là bước nhảy vọt, về mặt hình thức, iPhone 6s chỉ là bản thiết kế lại của iPhone 6. Tuy nhiên, với tính năng 3D Touch mới nâng cấp và màu vàng hồng mới lạ, năm nay có thể ghi nhận một kỷ lục doanh số mới của iPhone 6s.

Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ bán được từ 10 -13 triệu iPhone mới trong ngày cuối tuần này (26/9), khá sát với ước tính của Phố Wall. Trong khi đó, với số đơn hàng vượt trội, màu vàng hồng có thể sẽ làm cho kế hoạch sản xuất của Apple bị mất cân bằng nghiêm trọng./.