Khi Apple phát hành iOS 9.3 vào đầu tuần này, một số ít người dùng iPad 2 cho biết quá trình cập nhật không làm việc và khiến iPad của họ trở thành cục gạch.
Trước khi phát hành bản cập nhật mới nhất, Apple đã tạm thời ngưng cung cấp iOS 9.3 đến một số ít thiết bị và thừa nhận lỗi trong một tuyên bố trên iMore.
“Việc cập nhật một số thiết bị iOS (iPhone 5S trở về trước, và iPad Air 2 trở về trước) lên iOS 9.3 có thể yêu cầu nhập Apple ID và mật khẩu sử dụng để thiết lập thiết bị hoàn tất công việc cập nhật phần mềm. Trong một số trường hợp, nếu khách hàng không nhớ mật khẩu của họ, thiết bị đó sẽ giữ trạng thái không thể làm việc cho đến khi người dùng khôi phục hoặc thiết lập lại mật khẩu của họ. Đối với những thiết bị cũ, chúng tôi đã tạm thời rút lại bản cập nhật và sẽ phát hành một phiên bản cập nhật iOS 9.3 trong vài ngày tiếp theo để giải quyết lỗi này”, Apple cho biết.
Nếu sở hữu một iPad 2 gặp lỗi, bạn có thể cắm thiết bị của mình vào iTunes và thực hiện cập nhật firmware từ đó. Hoặc nếu có thể bạn hãy đi qua phần Settings > General > Software Update và cập nhật theo cách thủ công./.