Sự kiện này đánh dấu chuỗi các hoạt động nhằm hỗ trợ tỉnh này trong quá trình chuyển đổi số và hướng tới mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian tới. Đây là chương trình hợp tác toàn diện đầu tiên giữa Facebook và một tỉnh, thành phố tại Việt Nam.
Theo đó, chương trình hợp tác được triển khai trên cả 5 trụ cột của Chiến dịch Facebook vì Việt Nam bao gồm: Kinh tế số, Đổi mới sáng tạo, An toàn và kỹ năng số, Hỗ trợ thành phố thông minh, Facebook vì cộng đồng. Trong đó, kinh tế số sẽ đào tạo kỹ năng số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trên địa bàn tỉnh.
Đổi mới sáng tạo là đưa công nghệ tương tác thực tế ảo vào các chương trình quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế, góp phần phát triển đội ngũ các lập trình viên, các nhà phát triển phần mềm của tỉnh, đồng thời khuyến khích họ sáng tạo và áp dụng công nghệ mới để phục vụ những nhu cầu thiết thực của quê hương.
An toàn và kỹ năng số là đào tạo nhằm trang bị cho giáo viên và học sinh những kỹ năng số cần thiết trên cơ sở chương trình "Tư duy thời đại số".
Hỗ trợ thành phố thông minh sẽ giúp các sở ban ngành ở địa phương sử dụng tốt những công cụ sẵn có của Facebook trong công tác truyền thông và tương tác với người dân.
Facebook vì cộng đồng là đào tạo về kỹ năng số trong ứng phó thiên tai, giúp các cơ quan hữu quan kết nối với nhau và truyền thông đến người dân qua từng giai đoạn: Chuẩn bị- Ứng phó- Hồi phục hậu thiên tai.
Ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Ở đây không phải thông qua 1 hợp đồng mà sẽ thông qua từng chương trình cụ thể. Dựa trên định hướng phát triển của 2 bên để cùng xây dựng các chương trình song hành để cùng làm chứ không phải có hợp đồng rõ ràng về trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như bỏ ra các chi phí để thực hiện. Chủ yếu là phối hợp để đưa ra chương trình thực hiện của hai bên cho đồng bộ và cùng mang lại hiệu quả"./.