Facebook đang thay đổi thuật toán để cố gắng xóa bỏ nội dung theo quan điểm này. Mạng xã hội khẳng định những người dùng đăng nhiều lần – từ 50 lần trở lên mỗi ngày – thường hay chia sẻ các bài viết mà công ty cho là spam hoặc tin giả. Vì vậy, hãng sẽ xác định các liên kết mà những người này hay chia sẻ và cắt giảm lượng xuất hiện trên nền tảng.
Điều đó đồng nghĩa liên kết được đăng bởi những người đăng thường xuyên sẽ không có lượng tiếp cận như trước đó ngay cả khi chúng được chia sẻ bởi các Page uy tín. Những người dùng đó nghe có vẻ như là các “bot”, song Adam Mosseri, Phó Chủ tịch phụ trách News Feed của Facebook, cho biết họ tin rằng đây là người thật.
Cập nhật lần này là một trong nhiều thay đổi Facebook đã thực hiện trong 6 tháng qua nhằm giảm nội dung giả mạo trên News Feed. Chống lại tin giả mạo trở thành ưu tiên quan trọng đối với mạng xã hội sau cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.
Thuật toán thay đổi có thể ảnh hưởng đến nhiều hãng tin trên thế giới đang phụ thuộc vào Facebook để phát tán nội dung. Tuy nhiên, ông Mosseri nhấn mạnh nó không thực sự tác động đến các nhà xuất bản vì Facebook chỉ hướng đến những liên kết chia sẻ bởi cá nhân đăng trên 50 lần/ngày, không phải các Page. Một Page chỉ bị biến động lưu lượng nếu nó chia sẻ cùng một câu chuyện mà các cá nhân này cũng đang chia sẻ./.
Facebook chuyển đổi sứ mệnh, hướng tới xây dựng cộng đồng