Trả lời Báo Điện tử VOV, đại diện nhà mạng MobiFone cho biết, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực phía Nam.

Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục hiện tượng chập chờn, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này ngay trong sáng nay. Hiện chỉ còn số ít đầu số bị ảnh hưởng chưa khôi phục được dịch vụ.

Trước đó, sáng 24/10, người dùng di động mạng MobiFone tại nhiều quận, huyện tại TPHCM bị mất liên lạc, trong đó nhiều trường hợp mất luôn cột sóng di động của nhà mạng này trên thiết bị di động của người dùng. Đây được cho là trường hợp rớt sóng khá nghiêm trọng của MobiFone vì không có dịch vụ mạng, hệ thống bị sập.

Với những người chỉ sử dụng một SIM duy nhất của nhà mạng MobiFone, việc liên lạc qua di động đã tê liệt. Trên các tuyến đường, nhiều tài xế công nghệ phải ngồi không và chỉ biết than phiền khi di động của họ không có dịch vụ; nhiều người khác lo lắng kéo đến các điểm giao dịch của MobiFone để kiểm tra SIM… nhưng ngay điểm giao dịch cũng không giải quyết được vấn đề.

Đến khoảng 10h30 sáng 24/10, trên thiết bị di động của người dùng mạng MobiFone vẫn còn thông báo “Không có dịch vụ”. Lần gần nhất là tháng 9/2020, nhiều thuê bao của MobiFone cũng gặp phải tình trạng mất kết nối, ảnh hưởng về thoại và data trên phạm vi toàn quốc./.