Trước thông tin các nhà mạng thông báo gia hạn thời gian đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh cho các thuê bao di động, các nhà mạng cho biết, người dân đang hiểu nhầm việc thông báo hỗ trợ bổ sung thông tin.

vinaphone_jvyu.jpg
VinaPhone tiếp tục phục vụ khách hàng bổ sung thông tin thuê bao sau ngày 24/4. (Ảnh: fan page VNPT).

Theo thông báo trên fanpage của VinaPhone, thời hạn đăng ký 24/4 đã áp sát trong khi số lượng người cần đăng ký vẫn còn rất lớn, do đó VinaPhone thông báo sẽ tiếp tục tiếp nhận khách đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5 thay vì hạn cuối 24/4 như trước.

MobiFone và Viettel cũng thông báo tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/4.

Theo đại diện của Viettel, việc tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/4 không đồng nghĩa với việc Viettel gia hạn thời gian khóa dịch vụ một chiều của khách hàng khi không bổ sung đầy đủ thông tin.

"Thời hạn chính xác quyết định thực hiện việc khóa dịch vụ của khách hàng sẽ do Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định. Hiện Viettel chưa có thông tin cụ thể về thời điểm cắt dịch vụ thuê bao", đại diện Viettel cho biết.

Thông tin từ các nhà mạng cũng cho biết, chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn báo của nhà mạng mới cần thực hiện bổ sung thông tin. Thuê bao trả sau và những thuê bao không nhận được tin nhắn báo không nằm trong đợt phải bổ sung thông tin lần này. Do đó, họ có thể yên tâm dùng dịch vụ mà không cần phải xếp hàng chụp ảnh.

Chặn thuê bao thế nào?

Theo quy định tại Nghị định 49, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Các nhà mạng cho biết sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ người dân bổ sung thông tin thuê bao sau thời hạn quy định ngày 24/4.
Với trường hợp thuê bao không thực hiện theo yêu cầu, nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Sau đó, nhà mạng sẽ thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện bổ sung thông tin theo quy định.

Đối với các số thuê bao đã bị chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông nói trên, doanh nghiệp có quyền cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu.

Như vậy, theo quy định này, thì cho dù tới hạn chót, bị khóa một chiều thì thuê bao vẫn còn thời gian để "cứu" số điện thoại của mình bằng cách "nạp" đủ thông tin theo quy định.

Trước tình trạng cùng một lúc có quá đông khách hàng bổ sung thông tini thuê bao, các điểm giao dịch trực tiếp và ứng dụng trực tuyến đều đang quá tải./.