Công ty của Mark Zuckerberg vừa tung ra một mạng xã hội mới dành riêng cho video và cũng nhắm đến sinh viên ở độ tuổi dưới 21, với tên gọi là Lifestage. Với vũ khí mới, hãng này hy vọng sẽ làm lu mờ Snapchat, mạng xã hội đang được giới trẻ ưa chuộng.

like_dislike_ttug.jpg
Facebook Lifestage, mạng xã hội cạnh tranh với Snapchat

Thời gian gần đây, Facebook tăng cường nỗ lực cạnh tranh với Snapchat trong việc thu hút giới trẻ. Hồi đầu tháng này, ứng dụng Instagram, được công ty của Mark Zuckerberg mua lại năm 2012, bắt đầu tung ra ảnh phù du, điều này khiến người dùng nhớ đến những gì Snapchat đã làm trước đó. Và rồi lần này, Facebook lại tung ra Lifestage, mạng xã hội mới dành cho sinh viên ở độ tuổi dưới 21.

Trò chuyện với sinh viên

Mạng xã hội mới này cho phép các sinh viên dựng phim video tự động từ những clip ngắn hoặc từ các hình ảnh của họ. Hoạt động này dùng để giới thiệu như hình ảnh cá nhân sống động của họ. Tất cả những người sử dụng mạng đều có thể xem chúng. Khi sinh viên tạo ra video giới thiệu của mình, họ phải nhập tên trường mà mình học, sau đó, họ có thể truy cập vào các video do những người dùng khác dựng.

Lifestage nhắm vào việc kết nối các học sinh cùng trường phổ thông hay các sinh viên cùng trường đại học. Tuy nhiên, ứng dụng không có tin nhắn tức thời và hài lòng với việc tích hợp vào phần «Liên lạc với tôi» trong đó các  sinh viên có thể đăng ký tài khoản Instagram, Snapchat, Facebook vv của họ. Lưu ý rằng Lifestage cũng có thể hoạt động mà không cần tài khoản Facebook.

Về lý thuyết, mạng xã hội mới này dành cho những người dưới 21 tuổi, nhưng không có gì ngăn cản học sinh lớn tuổi hơn truy cập vào đó. Điều kiện duy nhất là họ có tên trong một trường học nào đó. Tuy nhiên, Facebook nói rằng họ không có khả năng kiểm tra tính chính xác của các hồ sơ đăng kí. Đây là lý do tại sao họ không thể chặn hoặc bất kỳ người sử dụng nào.

Lifestage được tung ra tại một số khu vực của Mỹ từ ngày 22/8. Hiện tại nó mới chỉ xuất hiện trên phiên bản iOS và chưa vượt qua Đại Tây Dương. Trên thực tế, dịch vụ dự kiến sẽ «mở khóa» một trường học khi có ít nhất 20 người dùng là học sinh hay sinh viên của trường này nhằm khuyến khích những học sinh, sinh viên khác gia nhập vào Lifestage.

Kiểu hoạt động này khiến chúng ta nhớ lại giai đoạn khởi động của Facebook năm 2004. Mạng xã hội ra mắt lần đầu tiên tại Đại học Harvard (Mỹ), và sau đó lan dần sang các trường đại học khác trong nước trước khi lan rộng ra toàn thế giới một vài năm sau đó./.