Ngày 21/5/2015, tại UBND tỉnh Hưng Yên, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh chủ trì công bố Quyết định thanh tra số 1180/QĐ-TTCP ngày 12/5/2015 của Tổng Thanh tra Chính phủ về trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Thực hiện quyết định này, Đoàn thanh tra gồm 5 thành viên do ông Phạm Văn Long, Thanh tra viên cao cấp, Phó Cục trưởng Cục I, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành việc thanh tra trong khoảng 40 ngày giai đoạn từ 1/1/2013 đến 31/3/2015 nhằm làm rõ việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng của tỉnh.
hung_yen_tr_uwmw.jpg
Công bố Quyết định thanh tra tại UBND tỉnh Hưng Yên

Tại buổi công bố quyết đinh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh yêu cầu Đoàn thanh tra và tỉnh chủ động phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện cuộc thanh tra. Tỉnh cử cán bộ đầu mối làm việc với Đoàn, cung cấp đầy đủ thông tin liên quan tới nội dung thanh tra. Đoàn thanh tra cần có lịch làm việc cụ thể với từng đơn vị, phối hợp tốt với địa phương, chấp hành nghiêm quy chế phát ngôn, bảo mật thông tin trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Về phía tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch UBND Doãn Thế Cường yêu cầu các sở, ngành, huyện thị và các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ tài liệu theo yêu cầu của Đoàn thanh tra. Ông Cường nhấn mạnh, đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch, là hoạt động thường xuyên của các cơ quan quản lý nhà nước do đó, tỉnh sẽ nghiêm túc chấp hành và phối hợp tốt với Đoàn thanh tra./.