Sáng nay (18/10), Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do Thượng tướng Ngô Xuân Lịch - Bí thư Trung ương Đảng - Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Tỉnh ủy Kiên Giang xung quanh việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, cấp ủy các cấp đã quán triệt nghiêm túc quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ chủ chốt và đã cụ thể hóa việc nêu gương phù hợp với đơn vị và xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Nhiều nơi trong tỉnh đã có những cách làm hay, những mô hình, gương điển hình mới trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các nội dung học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã cụ thể, thiết thực hơn, đặc biệt, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của các cấp ủy, chính quyền được nâng lên, lề lối làm việc của cơ quan công quyền, cán bộ, công chức được sửa đổi tích cực.

Tuy nhiên, một số nơi triển khai việc thực hiện còn chậm, lúng túng và chưa hiệu quả.

Công tác tuyên truyền về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chưa thường xuyên, có mặt thiếu chiều sâu, tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến làm chưa tốt. Còn nhiều nơi chưa tổ chức sinh hoạt tốt chuyên đề.

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc triển khai Chỉ thị 03, trong đó Ban thường vụ Tỉnh ủy đã có kế hoạch triển khai cụ thể hóa 8 nhóm vấn đề sát với tình hình của địa phương, có chọn chỉ đạo điểm, từng bước rút kinh nghiệm và nhân rộng. 

Đoàn đánh giá 6 mô hình điểm của tỉnh rõ nét, cách làm đúng.  Tuy nhiên từ những hạn chế, khuyết điểm, đề nghị tỉnh trong công tác chỉ đạo cần làm rõ nét hơn.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch chỉ đạo: Để thực hiện tốt chỉ thị, thường vụ, cấp ủy và trước hết là bí thư phải quan tâm; chọn chuyên đề cho sát với tình hình thực tế và chỉ đạo tập trung nêu gương và chọn điểm, những nhân tố mới./.