Theo kế hoạch, từ 11/10, TP.HCM sẽ di dời thêm 79 tuyến xe khách với gần 1.700 xe đi các tỉnh miền Trung, Bắc (trừ các tuyến có hành trình đi qua Quốc lộ 13 - đường Hồ Chí Minh đi Tây Nguyên).

Để việc di dời giai đoạn 2 mang lại hiệu quả, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (Samco), Công ty TNHH Một thành viên Bến xe Miền Đông không giải quyết cho các đơn vị vận tải di dời ra bến xe Miền Đông mới được lưu đậu tại bến xe cũ để đón trả khách.

Tại bến xe mới, Sở đề nghị bổ sung thêm quầy vé để phục vụ theo yêu cầu của các đơn vị vận tải; xem xét giảm giá dịch vụ; xem xét tổ chức xe vận chuyển hành khách có nhu cầu từ bến xe Miền Đông cũ sang Bến xe Miền Đông mới và ngược lại.

Sở cũng đề nghị Trung tâm Quản lý giao thông công cộng rà soát, nghiên cứu đề xuất triển khai các tuyến xe buýt mở mới hoặc điều chỉnh vào khu vực Bến xe Miền Đông mới, từng bước hình thành đầu mối kết nối giữa nội tỉnh và liên tỉnh khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Giao Thanh tra giao thông phối hợp CSGT và Công an địa phương tăng cường, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm về hoạt động đón trả, khách sai quy định…

Ngoài ra, Sở đề nghị UBND TP Thủ Đức và Bình Thạnh kiểm tra, chấn chỉnh xử lý nghiêm sai phạm của các bến bãi, điểm đón, trả khách theo thẩm quyền quản lý, kiên quyết chấm dứt hoạt động các vị trí bến bãi hoạt động không đúng quy định. Ban Giao thông thực hiện công tác nghiệm thu hạng mục cầu vượt số 3 và đường chui trước cổng Bến xe Miền Đông mới để đưa vào sử dụng. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ các dự án liên quan tại khu vực Bến xe Miền Đông mới./.