Trước đó, ngày 17/10, tàu hàng Glory Future của Hồng Kông khi đang neo đậu tại Cảng Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị chờ nhập 26.000 tấn cát xuất sang Hàn Quốc thì gặp sóng to, gió lớn đánh dạt về bờ Nam cảng Cửa Việt và mắc cạn cách bờ 2 km. Tàu do ông Jwo Quojiang, quốc tịch Hồng Kông (Trung Quốc) làm thuyền trưởng, trên tàu có 20 thuyền viên, trong đó 8 người Hồng Kông và 12 người Việt Nam.
Tại thời điểm tàu mắc cạn có gió to, sóng lớn nên không thể huy động lực lượng, phương tiện ra ứng cứu. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị hợp với Cảng vụ Hàng hải tỉnh này yêu cầu thuyền trưởng cam kết không di chuyển người ra khỏi tàu khi sóng to, gió lớn để chờ ứng cứu.
Ông Phan Phùng Hải, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị cho biết, thuyền trưởng tàu này đã trình phương án và thuê lực lượng cứu hộ của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn và Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung di chuyển tàu ra khỏi vị trí mắc cạn: "Tân cảng Sài Gòn đã điều một số tàu ra kéo. Chúng tôi chỉ giám sát, lo ngại nhất là vấn đề sự cố tràn dầu. Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung thuộc Tổng Công ty Sông Thu, Bộ Quốc phòng đưa ra 2 tàu và các thiết bị, phao quay. Họ đã có mặt và bắt đầu triển khai, nếu có sự cố sẽ xử lý kịp thời"./.