Sở Kế hoạch và Đầu tư và Bưu điện thành phố Đà Nẵng vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Việc ký kết hợp tác giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư và Bưu điện Đà Nẵng nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Quyết định 45 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bưu điện Đà Nẵng ký thoả thuận triển khai tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công. |
Theo đó, hồ sơ được tiếp nhận tại địa chỉ khách hàng, đại lý dịch vụ công trực tuyến tại Bưu điện Đà Nẵng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến giúp tổ chức, doanh nghiệp và công dân thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian chi phí. Qua đó, góp phần cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, giảm áp lực cho cán bộ công chức của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ.
Bà Hồ Thị Thu Hiền, Trưởng Phòng Kinh doanh, Bưu điện Đà Nẵng cho biết, đến nay, Bưu điện thành phố Đà Nẵng đã ký kết với 70% các sở, ngành và 5 quận, huyện trên địa bàn thành phố, thoả thuận hợp tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
"Thành phố có giao cho Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng phần mềm, hợp tác với Bưu điện trong việc cung cấp đại lý dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ cho tổ chức, công dân nhận hồ sơ kê khai trực tuyến. Riêng hỗ trợ dân kê khai trực tuyến thì Bưu điện miễn phí, không thu tiền. Bưu điện chỉ thu tiền cước đối với thủ tục có hồ sơ giấy kèm theo, và chuyển phát đến cơ quan chuyên môn giải quyết, sau đó cơ quan chuyên môn có kết quả trả lời thì bưu điện nhận kết quả đó trả lại cho người dân", bà Hiền cho biết./.