VOV.VN - Trên Quốc lộ 5, đoạn qua Công ty May 10 được lắp 2 nút điều khiển đèn dành cho người đi bộ qua đường ở 2 chiều khác nhau. Người đi bộ muốn ấn nút phải nhảy hoặc chui qua hộ lan mới tiếp cận được...
Quốc lộ 5 đi qua 4 tỉnh, thành phố, nối cụm cảng biển Hải Phòng với Thủ đô Hà Nội. Tuyến đường này lưu lượng phương tiện lưu thông với tần suất lớn. Vì thế nơi đây được ví như tuyến đường “tử thần” với nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Để giúp người đi bộ sang đường dễ hơn, trên trục đường QL5, đoạn qua Công ty May 10 đã được lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn giao thông, trong đó có nút điều khiển đèn dành cho người đi bộ qua đường ở 2 chiều đi khác nhau. Một chiều hướng Hải Phòng - Hà Nội......và 1 chiều (hướng Hà Nội - Hải Phòng) đặt cách hơn 1m so với lan can bên đường. Theo người dân địa phương, việc lắp đặt nút ấn dành cho người đi bộ qua đường là giúp người dân có thể đi sang đường dễ dàng hơn khi trục đường này có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông quá lớn nhưng việc lắp đặt như thế này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, mất an toàn giao thông.Tại nút điều khiển đèn dành cho người đi bộ qua đường hướng Hà Nội – Hải Phòng, bạn Dương Văn Hòa muốn sang đường phải rướn người lên mới có thể ấn được nút này. Dù cao 1m7 nhưng việc nhấn nút qua đường đối với Hòa vô cùng khó khăn.“Từ lan can đến nút ấn cách xa hơn 1m, với những người cao 1m7 như mình còn cảm thấy khó khăn, không biết với những người thấp bé hơn sẽ như thế nào. Chưa kể có lúc mình bấm, đèn tín hiệu cũng không báo xanh nên mình chỉ còn cách chờ xe cộ giảm hơn để qua đường”, Hòa nói.Cùng ý kiến với bạn Hòa, ông Nguyễn Văn Tân, lái xe ôm trục đường này cho biết “Tôi đã biết đến nút này cũng đã lâu rồi, tôi cũng thấy vị trí lắp đặt nút này có những điểm bất cập cho người dân qua đường”.
Theo ông Tân, điểm bất cập là vị trí lắp biển, đó là nơi quay đầu xe của các phương tiện. Bởi vì đường hẹp nên khi ô tô tải quay đầu gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là người dân dừng chờ để sang đường.Ngoài ra, cần phải điều chỉnh lại vị trí đặt nút ấn sang đường để không những người lớn mà các cháu nhỏ, người già qua đường dễ dàng hơn bởi bởi vị trí hiện tại quá xa không phải ai cũng với tay tới nơi.Mặc dù là nút ấn dành cho người đi bộ, nhưng một số người điều khiển xe máy cũng leo lên vỉa hè bấm nút để các phương tiện dừng lại nhường đường./.
VOV.VN - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 235/KH-UBND về việc thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 5/4/2022 của Chính phủ “Về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025" trên địa bàn thành phố Hà Nội.
VOV.VN - Trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 giao thông ở Thủ đô xảy ra tình trạng ùn tắc từ cửa ngõ vào tới trung tâm của thành phố.
VOV.VN - Chiều 4/9, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, trên địa bàn xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người.
VOV.VN - Thống kê của Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1/9 - 4/9), toàn quốc xảy ra vụ 79 tai nạn giao thông, làm chết 48 người, bị thương 51 người.
VOV.VN - Chiều 3/9, sau khi nghỉ lễ người dân vùng ĐBSCL đổ về TP.HCM và Miền Đông Nam bộ tăng cao dẫn đến ùn tắc giao thông cục bộ tại cửa ngõ Miền Tây.
VOV.VN - Theo thông tin từ Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, trong ngày nghỉ lễ đầu tiên 1/9, toàn quốc xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông, làm 13 người tử vong, 10 người bị thương.
VOV.VN - Ngày 1/9, do người dân từ các tỉnh Miền Đông và TP.HCM về quê nghỉ lễ dịp 2/9 nên mật độ phương tiện lưu thông qua cửa ngõ Miền Tây tăng cao đã xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ.