Chiều 5/2, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong đợt phục vụ cao điểm lễ từ 26/4 đến 1/5, tổng số chuyến bay thực hiện là 3.961 chuyến với trung bình 660 chuyến bay/ngày.

Cao điểm nhất là 26/4 với 694 chuyến bay. So với cùng kỳ năm 2023 và 2019 (trước dịch), số chuyến bay giảm tương ứng 9-10%.

Trong thời gian trên, sân bay Tân Sơn Nhất đã phục vụ gần 653.000 lượt hành khách, trung bình gần 109.000 lượt khách/ngày.

Cao điểm nhất là ngày 26/4 với hơn 121.000 lượt hành khách. So với cùng kỳ năm 2023 và 2019 (trước dịch), số lượng khách giảm tương ứng là 7,6% và 9,7%.

Tuy số chuyến bay là lượng hành khách giảm nhưng lại ghi nhận số chuyến bay cũng như khách quốc tế tăng so với cùng kỳ 2023 cũng như thời điểm trước dịch.

Nhìn chung, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, dự báo tình hình nên tình hình phục vụ tại sân bay ổn định, các đơn vị đã chủ động sắp xếp nhân sự bảo đảm phục vụ, phối hợp điều hành, thực hiện đúng phương án khai thác.

Khu vực công cộng xe đưa đón hành khách luôn trật tự, luồng tuyến hợp lý, giải phóng khách kịp thời tại các khung giờ cao điểm.

Ngoài ra, việc huy động đội ngũ thanh niên tình nguyện, đoàn thanh niên của cảng vào hỗ trợ ở một số khâu cũng giúp đẩy nhanh quá việc phục vụ hành khách. Nhờ đó, tình hình bên trong sân bay cũng như giao thông bên ngoài sân bay ổn định.