Đường Lê Văn Lương và Tố Hữu được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, mặt cắt 40 m, 6 làn xe, bố trí dải phân cách và 2 bên vỉa hè 2 hàng điện cao áp, vỉa hè rộng 10 m. Trục đường được kỳ vọng tạo sự bề thế và sức sống mới cho đô thị hiện đại trong tương lai từ khi khánh thành. |
Tuy nhiên, nơi này đã và đang mọc lên hàng loạt chung cư cao tầng với tốc độ chóng mặt. Ước tính, có tới gần 40 tòa chung cư cao 25-35 tầng thi nhau mọc lên trong khoảng hơn 2 km đường. |
Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy nhìn về phía trung tâm Hà Nội các chung cư cao tầng mọc lên ngày một nhiều. |
Đoạn đầu đường Lê Văn Lương sau khi xuống cầu vượt vượt nhẹ nối Lê Văn Lương và Láng Hạ vẫn có những công trình đang tiếp tục xây dựng dang dở. |
Phía đường Hoàng Đạo Thúy, các chung cư mọc san sát nhau. |
Càng về phía đường Tố Hữu, chung cư cao tầng xuất hiện ngày càng nhiều. |
Khi trung tâm thành phố ngày càng "đất chật, người đông" thì các khu vực ven quanh là nơi được người dân lựa chọn mua các căn hộ. |
Đây cũng là tiêu chí mà phần lớn các chủ đầu tư dự án mang ra quảng cáo: "hạ tầng hiện đại, gần đường giao thông lớn, cách không xa nội thành". |
Đường Tố Hữu được ví như xương sống cho vùng đô thị mới của thủ đô kéo dài từ quận Thanh Xuân, Cầu Giấy đến quận Nam Từ Liêm, Hà Đông. Hàng loạt dự án mới mọc lên hai bên đường như Phùng Khoang, Vinaconex 3, Trung Văn, Mộ Lao, Văn Khê, An Hưng, Dương Nội... với hàng nghìn căn hộ sẽ ra mắt thị trường trong tương lai. |
Từ một vùng ngoại ô với nhiều cánh đồng lớn, khu vực quanh đường Tố Hữu đã biến thành vùng đô thị hiện đại, quan trọng. |
Sau khi các tòa chung cư mọc lên san sát, nhiều thiết bị máy móc phục vụ công trình vẫn liên tục được duy trì hoạt động xây dựng tiếp các dự án mới. |
Cùng với các chung cư đã đưa vào sử dụng dọc trục đường Tố Hữu và khu lân cận như Trung Hòa - Nhân Chính, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, khu vực này dày đặc nhà cao tầng. Ước tính, đoạn đường Lê Văn Lương dài chỉ khoảng trên 1 km nhưng đang phải gánh đến trên 30 chung cư cao tầng khác nhau. |
Giờ cao điểm, người và phương tiện di chuyển trên trục đường này gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt khi có thêm hệ thống xe buýt BRT, lòng đường cho các phương tiện khác càng bị thu hẹp. |