Sau 1 năm thực hiện chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành khảo sát học sinh các trường tham gia bằng các bài kiểm tra trình độ cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Kết quả cho thấy khá khả quan, hầu hết học sinh đều làm được bài mà không cần sự trợ giúp từ giáo viên và cán bộ coi thi. Tỷ lệ số bài đạt điểm khá giỏi nhiều nơi lên tới 70%. Các học sinh được chọn ngẫu nhiên để thi nói đều tự tin, nghe được, hiểu được và trả lời đúng câu hỏi của giám khảo bằng tiếng Anh.

Đối với giáo viên, Bộ cũng tiến hành khảo sát ở các lĩnh vực: công tác chỉ đạo chung, chương trình thí điểm, sách giáo khoa tiếng Anh, đồ dùng dạy học và robot teacher, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và bộ đề kiểm tra tiếng Anh tiểu học. Đa số các giáo viên đều cho rằng có thể áp dụng cho toàn cấp tiểu học.

Tại Hội nghị tổng kết triển khai chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học năm học 2010 - 2011 và kế hoạch triển khai chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học năm học 2011 - 2012 diễn ra ngày 26/8, đại biểu các địa phương trong vùng thí điểm đã cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai dự án. Một số nơi đạt được thành tích tốt như Nam Định (52,3%) học sinh đạt điểm giỏi đã chia sẻ phương pháp tổ chức hoạt động trên lớp tạo hứng thú cho học sinh...

Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục hoàn thiện hướng dẫn quy trình rà soát, bồi dưỡng giáo viên, hoàn thiện chương trình, sách giáo khoa lớp 3, lớp 4 và xây dựng sách giáo khoa lớp 5, ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu và giới thiệu thiết bị dạy học hiện đại, có ứng dụng công nghệ mạnh cho địa phương./.