Nhà anh Hoàng Sơn Hòa (ở thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) gần trạm BOT Bắc Bình Định.

Gia đình anh Hòa có ô tô 7 chỗ. Nhà gần trạm thu phí BOT nên hàng ngày dù chỉ đi quãng đường vài km nhưng anh phải tốn thêm cả trăm ngàn đồng, mà đường sá thì hư hỏng, đầy ổ gà, ổ voi.

Gia đình anh đã làm nhiều đơn gửi đến chủ đầu tư dự án BOT Bắc Bình Định đề nghị được giảm giá vé qua trạm nhưng đến nay chưa được giải quyết.

vov_bot_2_urhn.jpg
Các mố cầu nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Mình ở thị trấn Bồng Sơn, nếu có công việc, ví dụ như từ đây đi qua Hoài Đức khoảng 4km. Cả đi lẫn về mất 70.000 đồng, tiền phí nhiều hơn tiền xăng. Trong khi đó, đường sá không đảm bảo, đi rất nguy hiểm, ổ gà rất nhiều, chất lượng vá lồi lõm, rất khó chịu. Đặc biệt khu vực cầu Bình Long rất nguy hiểm, ngay khúc cua lại có nhiều gờ lồi lõm, đi qua khu vực đó vào ban đêm rất sợ”- anh Hoàng Sơn Hòa cho hay.

Chủ đầu tư BOT đang sửa chữa mặt đường.

Dự án BOT Bắc Bình Định đưa vào sử dụng được vài năm nay nhưng mặt đường liên tục hư hỏng, nhà đầu tư đắp vá không đảm bảo chất lượng.

Nhiều chỗ gồ ghề ở các mố cầu Quy Thuận, Cây Xanh, Bình Long, chủ đầu tư xử lý không triệt để, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Sau mỗi mùa mưa lũ, mặt đường lộ ra hàng trăm ổ gà, ổ voi.

Mặt đường thường xuyên hư hỏng.

Ông Phan Kông Danh, Trưởng Công an xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn cho biết: “Trời mưa, đường bong tróc. Chúng tôi có văn bản đề nghị, chủ đầu tư có triển khai sửa chữa. Tuy nhiên mới chỉ lấp sơ lên cái lỗ để chống tai nạn. Hết mùa mưa, đường chưa đảm bảo, bị bong tróc rất nhiều. Bên cạnh đó, vấn đề mở các đường giao nhau chưa hợp lý. Mở dồn hết về điểm mũi tàu, giao nhau giữa các tuyến đường, lưu lượng xe rất đông, đã có xảy ra tai nạn chết người”.

Việc sửa chữa chắp vá không đảm bảo chất lượng.
Trước những hư hỏng nghiêm trọng của tuyến BOT Bắc Bình Định đoạn qua huyện Hoài Nhơn, vừa qua, Cục Quản lý Đường bộ 3 có văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí tại trạm này để đơn vị thực hiện việc sửa chữa, khắc phục triệt để những điểm bị hư hỏng, mới cho thu phí trở lại.

“Khi nhận được ý kiến của Chi cục 3.2, Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định đã ký hợp đồng với nhà thầu để khắc phục các sự cố mà bên Chi cục 3.2 đưa ra. Ví dụ như sửa chữa lắp đặt khe co giãn cầu Quy Thuận, cầu Cây Sanh, xây dựng hố ga cống nước, ống tài km 1132 + 200, cào bóc 2cm bê tông nhựa vị trí cao hơn mặt đường, thảm bê tông mịn, hiện nay nhà thầu đã cam kết về tiến độ”- bà Đỗ Thị Tuyết Trinh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định cho biết./.