Ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, dựa vào căn cứ tường trình sự việc cho thấy nguyên nhân xe băng chuyền đụng máy bay là tài xế bị nhầm lẫn chân phanh và chân ga.

Khi xe băng chuyền thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất - TIAGS vừa tiếp cận máy bay, dù đã có người hướng dẫn phía trước nhưng thay vì thao tác phanh thì tài xế lại nhấn ga khiến xe lao về phía trước, tông mạnh vào hầm hàng của tàu bay.

Tài xế điều khiển xe băng chuyền được kiểm tra nồng độ cồn nhưng kết quả cho thấy lái xe không sử dụng bia rượu.

Khi xe băng chuyền của Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) vừa tiếp cận máy bay, dù đã có người hướng dẫn phía trước, nhưng thay vì thao tác phanh thì tài xế lại sử dụng ga khiến xe lao về phía trước, tông mạnh vào hầm hàng của máy bay.
dam_1_mauf.jpg
Do bị đâm khá mạnh nên phần bụng máy bay của China Airlines bị vết lõm sâu khoảng 20cm, dài hơn 1m… Trong ảnh là máy bay bị ô tô đụng- Ảnh: Vietnamnet
Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN, cho biết TIAGS có trách nhiệm xử phạt vi phạm lao động với tài xế cũng như tính toán bồi thường thiệt hại cho hãng hàng không. China Airlines đánh giá đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, chi phí khắc phục và sửa chữa máy bay sẽ tiêu tốn khá lớn. Hãng này ước tính tổng thiệt hại từ sự cố lên tới một triệu USD. Trong ảnh máy bay của China Airline được đưa vào hangar để sửa chữa- ảnh: Thanh niên
Chiếc xe băng chuyền bị móp trần sau cú lao vào máy bay. Ảnh: Thanh niên