via_he_1_giop.jpg
Có barie, dù đường đông đúc vào giờ cao điểm nhưng không có bóng dáng chiếc xe máy nào trên vỉa hè khu vực Văn Miếu
Không chỉ bây giờ, hơn 1 năm trước, vỉa hè của một số tuyến phố như: Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Giải Phóng, khu vực BX. Nước Ngầm đã được Sở GTVT Hà Nội lắp đặt hệ thống barie kiên cố. Barie bảo vệ vỉa hè là hàng rào sắt với độ cao từ 50 – 100 cm. 
Tại đoạn đầu các ngõ, nhiều cột sắt cắm dọc, cách nhau 30 cm để chừa lối cho người đi bộ
Khoảng 10 mét vỉa hè phố Nguyễn Thái Học (gần Văn Miếu Quốc Tử Giám) được lắp rào chắn sơn trắng, cao khoảng 80 cm.
Vỉa hè xung quanh Đại học Bách Khoa, giáp đường Đại Cồ Việt và Giải Phóng thông thoáng đáng kể từ khi hàng rào sắt được lắp
Thay vì đỗ xe trên vỉa hè, một số ô tô tại cổng công viên thống nhất đã bất chấp đậu dưới lòng đường do vỉa hè được barie bảo vệ chắc chắn
Bạn Bùi Văn Toàn (Thanh Hóa) cho biết: Đi trên vỉa hè tại bến xe Nước Ngầm rất yên tâm và sạch sẽ, không bị xô bồ, sợ va chạm như đi ở BX. Giáp Bát ngày trước
Chiếc xe máy BKS: 38F2.2446 từ phố Trần Đại Nghĩa ra, lợi dụng vỉa hè trước ĐH Bách Khoa không có hàng barie chắn ngang, đã leo lên đi ngược chiều ra đường Giải Phóng
Một người phụ nữ buộc phải quay đầu xe khi cố tình đi trên vỉa hè trước BX. Nước Ngầm
Barie vỉa hè trên phố Đại Cồ Việt (từ số 87 đến số 115) bị mất thanh chắn ngang, hư hỏng nặng. Theo người dân sống tại số nhà 71 Đại Cồ Việt, rào chắn đó được lắp từ năm 2012. Do vướng các hộ kinh doanh nên không được lắp liền mạch, vì vậy “có cũng như không”
Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, tuy giải pháp barie đang được người dân ủng hộ, tuy nhiên các cơ quan chức năng cần phải khảo sát, đánh giá kĩ địa hình lắp đặt barie trước khi áp dụng đại trà.