XÃ HỘI

Các điểm giao dịch của nhà mạng chật kín người đi chuẩn hóa thông tin thuê bao

Thứ Sáu, 10:54, 31/03/2023
Từ 31/3, các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Do đó, chiều tối 30/3, hầu hết các quầy giao dịch của nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone… luôn trong tình trạng đông kín người đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
17h30, người dân ngồi kín phòng giao dịch VinaPhone ở địa chỉ 51 Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội), chủ yếu là người lớn tuổi và học sinh, sinh viên.
Các nhân viên tại các trung tâm giao dịch tất bật từ sáng đến tối để cập nhật thông tin cho khách hàng.
Bảng hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao được các nhà mạng thông báo trên trang chủ và tại các quầy giao dịch để tiện cho khách hàng tham khảo.
Ông Quang Liễu (SN 1969, Thanh Xuân, Hà Nội) phải bỏ dở công việc để đến đây chuẩn hóa SIM. Ông cho biết, đã chờ hơn 2 tiếng mà vẫn chưa đến lượt. “SIM điện thoại này trước đó tôi mua không chính chủ. Những ngày gần đây, tôi liên tục nhận được tin nhắn của VinaPhone và đọc được đọc được thông báo hôm nay hết hạn, nếu không cập nhật thông tin sẽ khóa SIM nên tôi quyết định đến cửa hàng để làm. Thủ tục chuyển đổi tôi thấy rất nhanh và cũng không mất phí gì tuy nhiên lượng người đông quá nên phải xếp hàng rất lâu để chờ”, ông Liễu chia sẻ..
“SIM điện thoại của tôi đã dùng hơn 1 năm nay. Thấy có thông báo đi cập nhật, sợ SIM bị khóa nên tôi đã đến cửa hàng cập nhật. Thông tin được cập nhật đứng tên của mình nên tôi cũng an tâm hơn”, bạn Ngọc Diệp (ở Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) nói.
Bạn Nguyễn Hương Hoài (19 tuổi, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân văn) cũng phải chờ hơn 1 giờ mới có thể chuẩn hóa thông tin SIM đang dùng. “Tranh thủ vừa học xong mình cùng bạn đến để chuẩn hóa SIM. Khi đến chúng mình được đưa một tờ khai để điền thông tin, sau đó chờ đến lượt. Đối với SIM không chính chủ, chúng mình cần chụp hình ảnh, thông tin CCCD và viết bản cam kết nếu chủ sở hữu SIM này muốn lấy lại SIM sẽ phải trả lại số.”
Nhiều khách hàng tranh thủ sau giờ làm đến lấy số thứ tự và ngồi chờ đến lượt.
Nhiều người mệt mỏi khi phải chờ đợi làm thủ tục.
Tại đây, có nhân viên hướng dẫn để khách hàng tự thao tác cập nhật thông tin trên điện thoại mà không cần phải ra quầy thực hiện, trừ các trường hợp phức tạp hơn.
Do điểm giao dịch có số lượng khách hàng đến quá đông nên đã không còn chỗ ngồi, nhiều người phải vừa đứng vừa viết giấy làm thủ tục.
Nhiều người chờ quá lâu mà vẫn chưa đến lượt nên đành ra về.
BÁO ĐIỆN TỬ VOV

Trụ sở: 37 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 84-24-22105148 | Fax: 84-24-39344230
Thư điện tử: toasoanvov.vn@gmail.com | toasoan@vovnews.vn

Liên hệ quảng cáo: 84-24-22105148,
quangcao@vovnews.vn
Báo giá quảng cáo

Tổng Biên tập: NGÔ THIỆU PHONG
Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Tuyết Yến, Phạm Công Hân, Đặng Thị Khanh
Cơ quan chủ quản: ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM

    Giấy phép báo Điện tử VOV số 564/GP-BTTTT của Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 03/12/2016
    • Chính trị
    • Xã hội
    • Thế giới
    • Kinh tế
    • Thể thao
    • Văn hóa
    • Giải trí
    • Pháp luật
    • Du lịch
    • Quân sự - Quốc phòng
    • Sức khoẻ
    • Đời sống
    • Doanh nghiệp
    • Ô tô - Xe máy
    • Nhà đẹp
    • Góc nhìn
    • Multimedia
    • Công nghệ