Hà Nội
Thực hiện nghiêm Chỉ thị 07 trong đó có việc nhóm cửa hàng không thiết yếu phải mở cửa sau 9h sáng. Theo đó, sẽ có từ 600.000 - 800.000 người là chủ cửa hàng, kinh doanh, nhân viên phục vụ không tham gia giao thông giờ cao điểm. Chủ tịch UBND TP cho rằng đây cũng là cơ hội để Hà Nội điều chỉnh giờ làm, góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông.
Một quán xôi sáng góc phố Vọng Đức-Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm. Người mua đỗ xe chen chúc dưới lòng đường cản trở giao thông.
Thời điểm buổi trưa, các hàng ăn đua nhau kê bàn ghế chiếm vỉa hè trên phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm.
Một quán ăn trên phố Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng giăng bàn ghế chiếm vỉa hè, lòng đường biến thành bãi đỗ xe của khách.
Các quán trà đá vỉa hè nhan nhản trên các tuyến phố Đoàn Trần Nghiệp, Bà Triệu...
Một quán trà đá trên phố Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm vào giờ ăn trưa khách chủ yếu là nhân viên làm việc xung quanh.
Một quán cơm bình dân vỉa hè trên phố Lý Thường Kiệt phục vụ cơm trưa cho người lao động.
Vỉa hè trên phố Hàng Chuối không còn lối cho người đi bộ.
Người đi bộ dưới lòng đường "nhường" vỉa hè cho quán ăn trên phố Phạm Đình Hổ.
Phía bên kia đường con phố này là một quán cháo lòng đông khách ăn nhậu.
Một quán ăn, hàng nước trên phố Lò Đúc... Tất cả đều không đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, không hề thấy lực lượng chức năng địa bàn xử lý vi phạm.
Bên cạnh đó, tình trạng vỉa hè trên phố cũng bị cát cứ thành bãi để phương tiện xe máy trên phố Hàng Bài.
Thậm chí trông giữ xe ô tô trên vỉa hè phố Lý Thường Kiệt.
Vỉa hè Sở Xây dựng trên phố Lê Đại Hành có biển báo "Cấm hàng quán kinh doanh tại vỉa hè".
Nhưng lại lấp đầy xe con trên vỉa hè.
Rất ít trường hợp xe dừng đỗ vi phạm giao thông bị lực lượng chức năng xử lý như thế này.