Chiều 6/7, mạng lưới giám sát buôn bán động thực vật hoang dã Traffic và tổ chức truyền thông thay đổi hành vi Intelligent media đã chính thức phát động Sáng kiến “Chí” giai đoạn 2 với những thông điệp và hình ảnh tươi mới nhằm thay đổi hành vi hướng tới việc không khoan nhượng đối với tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam. Diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Trần Bảo Sơn, Giám đốc hãng phim TBS, trở thành đại sứ thiện chí của chiến dịch này trong năm 2016-2017.
Sáng kiến “Chí” nhằm tác động tới nhóm đối tượng chính tiêu thụ sừng tê giác: những đàn ông thành thị thành đạt trong độ tuổi 35 đến 55.
Trong giai đoạn mới này, doanh nhân Trần Bảo Sơn và nhiều những doanh nhân thành đạt khác, tuyên bố rằng đàn ông nên phát huy sức mạnh bên trong và bản lĩnh của họ và bác bỏ quan điểm cho rằng những thành công này xuất phát từ yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như sừng tê giác.
Để rồi, những thất bại ấy hun đúc nên thành những kinh nghiệm vô giá. Tôi tích lũy những kinh nghiệm vô giá ấy để đi từng bước đến thành công. Tôi tâm niệm may mắn chỉ đến khi mình có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, vì thế tôi không bao giờ cần có một mảnh sừng tê giác để đem lại may mắn cho mình.
Thành công đã phải trả học phí bằng mồ hôi, nước mắt và rất nhiều nỗ lực. Nhưng chỉ có đi lên bằng chính trải nghiệm gian khổ của mình, thì thành công mới bền vững. Liệu quý vị có thấy trong tâm mình bình yên khi được coi là “thành đạt” vì có sừng tê giác để dùng? Đằng sau sự “thành đạt” ấy là tiếng kêu cứu của thiên nhiên hoang dã, là sự tuyệt chủng của một loài động vật mà mình đang góp phần tạo ra. Và rồi khi đa dạng sinh học toàn cầu bị phá vỡ, chính con người lại phải gánh chịu hậu quả.
Với thông điệp: Người đàn ông Việt Nam thành công dựa vào sức mạnh của ý chí” – “Chí” là một chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo thể hiện ý tưởng: “Thành công tới từ nội lực bên trong, không đến từ một mảnh sừng”. Chiến dịch Chí đã đưa thông điệp chính của mình đan xen, lồng ghép vào nhiều sự kiện của giới doanh nhân, đồng thời triển khai được nhiều phong trào có ý nghĩa như đạp xe vì tê giác, cắt móng tay vì tê giác, lôi kéo được hàng trăm nghìn người trực tiếp tham gia.
Chính những hoạt động có chiều sâu của chiến dịch là một lý do quan trọng thu hút và thôi thúc tôi tham gia chung tay bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã, mong quý vị hãy đồng hành cùng Trần Bảo Sơn trong chiến dịch đầy ý nghĩa này”.
Được biết, Sáng kiến “Chí” giai đoạn 1 được khởi động vào Ngày Tê giác thế giới – 22/9/2014 bởi tổ chức Traffic, Tổ chức Bảo vệ Tê giác thế giới và tài trợ bởi chính phủ Anh./.