vov_bo_qua_cau_di_bo_nguoi_hn_qua_duong_vo_y_thuc_5_uoha.jpg
Những cây cầu vượt đi bộ được xây dựng trên những tuyến phố có lưu lượng xe qua lại đông đúc, hoặc 2 bên đường cách quá xa nhau với mục đích bảo vệ người đi bộ tránh những tai nạn không đáng có.
Một mục đích khác là bảo đảm giao thông công cộng có hạ tầng thuận lợi. Tuy vậy, không ít người dân thờ ơ với những cây cầu vượt mà mạo hiểm băng qua đường
Cây cầu vượt trên đường Láng Hạ chỉ cách nhóm những bác cao tuổi này vài chục bước chân nhưng họ vẫn cố lách qua lan can bảo vệ để đi sang đường bên kia.
Hay như cô gái này, bỏ qua cây cầu đi bộ để chạy qua đường.
Tất cả họ đều có chung mục đích "tiết kiệm" thời gian, bởi đi qua cầu đồng nghĩa quãng đường xa hơn.
Nhưng họ không biết rằng đi dưới lòng đường không những mất an toàn giao thông mà còn sai luật.
Điều 9 Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định người đi bộ phải đi trên hè phố, lề đường; trường hợp đường không có hè phố, lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường. 
Người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, có vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn. Trường hợp không có đèn tín hiệu, không có vạch kẻ đường, cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ thì người đi bộ phải quan sát các xe đang đi tới, chỉ qua đường khi bảo đảm an toàn và chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn khi qua đường.
Đã có rất nhiều bài học đắt giá được báo chí phản ánh từ lâu nhưng vẫn có một bộ phận không nhỏ người dân xem nhẹ sinh mạng của mình chỉ vì để nhanh 1 phút...