Hãng sản xuất đồ thể thao Nike (Mỹ) vừa xác nhận thông tin về việc không ký hợp đồng mới với CLB Manchester United vào cuối mùa giải tới. Trong khi đó, Manchester United đang tiến rất gần tới việc kết thúc quá trình thương thảo bản hợp đồng có thời hạn 10 năm với hãng trang phục thể thao Adidas AG, trị giá 60 triệu bảng/mùa (102 triệu USD) – mức giá trị kỷ lục của một hợp đồng tài trợ áo đấu cho đội bóng. Tuy nhiên, Adidas và Man United đều từ chối bình luận về thông tin này.

Nike đã tài trợ áo đấu cho United từ 2002. Tuy nhiên, hãng này xác nhận rằng, từ mùa 2014/15 sẽ không tài trợ cho đội bóng 20 lần vô địch Anh nữa. Theo thỏa thuận trước đó, Nike có quyền đưa ra mức giá tương đương với đối thủ truyền thông của mình, nhưng hãng này quyết định mức giá tài trợ mà Adidas đưa ra cho United là quá cao.

Nike hiện là hãng trang phục thể thao lớn nhất thế giới và Adidas đang nỗ lực cạnh tranh với Nike trong thị trường bóng đá, nơi mà công ty của Đức từng thống trị một thời gian dài.

Việc ký hợp đồng với Manchester United, đội bóng được yêu thích nhất thế giới, được xem là chiến lược tiếp thị quan trọng, để giúp Adidas vượt qua Nike trong cuộc chiến giành thị phần suốt 2 thập kỷ qua.

Hiện tại, Manchester United thu về khoảng 38 triệu bảng (64,7 triệu USD) từ hợp đồng hiện tại với Nike, bao gồm cả phần lợi nhuận từ việc bán thương quyền hình ảnh đội bóng trên khắp thế giới. Manchester United mới đây cũng đã tung ra chiến dịch giới thiệu áo đấu mới, với sự xuất hiện của nhà tài trợ mới Chevrolet.  

Nike hiện cũng đang có hợp đồng tài trợ với Manchester City và Paris Saint-Germain (Pháp), cũng như các đội tuyển Brazil và Hà Lan. Tuy nhiên, hãng này vừa mất hợp đồng tài trợ với Arsenal về tay Puma, một công ty trang phục thể thao khác của Đức, hiện đứng thứ 3 về thị phần kinh doanh trên thế giới./.