Sau khi kết thúc mùa giải trước, nhà tài trợ chính cho FA Cup là hãng bia Budweiser đã quyết định sẽ không tiếp tục gắn bó với giải đấu lâu đời nhất thế gới cấp CLB nữa.

Vì thế, FA đã ngay lập tức bắt tay vào công việc tìm kiếm nhà tài trợ mới cho giải đấu với hi vọng có thể thu về 8 triệu bảng/năm giống như hợp đồng mùa giải trước với Budweiser.

Thế nhưng cho đến nay, khi FA Cup mùa giải 2014/2015 đã diễn ra được 5 tháng, với khoảng 800 trận đấu đã diễn ra (bao gồm cả vòng sơ loại) thì FA vẫn chưa tìm được nhà tài trợ cho giải đấu Cup hàng đầu nước Anh.  Hồi tháng 10 năm 2014, một số quan chức FA tiết lộ rằng họ đã đàm phán được với một nhà tài trợ giấu tên về việc sẽ tài trợ cho FA Cup mùa này nhưng đến nay, vẫn chưa có gì được ký kết.

fa_cup_sponsor_nmrc.jpg
FA Cup 2014/2015 vẫn chưa có nhà tài trợ (Ảnh: AP)

Ông Stuart Turner, giám đốc thương mại của FA cho biết đến thời điểm này, sẽ rất khó để tìm kiếm được một nhà tài trợ cho FA Cup mùa bóng năm nay khi giải đấu đã đi qua vòng 3 và sẽ ít có công ty nào chấp nhận tài trợ chỉ trong vòng 5 vòng đấu cuối của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc, khả năng FA Cup năm nay sẽ đi đến những vòng đấu cuối mà không có nhà tài trợ là rất lớn.

Nếu như giải đấu hàng đầu nước Anh là Premier League đã có một nhà tài trợ khá quen thuộc trong nhiều năm qua là ngân hàng Barclays thì hai giải đấu Cup danh giá nhất ‘xứ sớ sương mù’ lại không có được may mắn đó. Ngoài FA Cup thì League Cup cũng thường xuyên phải thay đổi nhà tài trợ trong suốt những năm qua./.