Còn 2 ngày nữa là Vòng chung kết World Cup 2014 khởi tranh. Hàng loạt các quán cà phê, giải khát bóng đá tại thành phố Hà Nội đã sửa chữa, trang hoàng lại không gian, đầu tư thêm màn hình cỡ lớn, máy chiếu... để đón người hâm mộ, bởi đây cũng là thời điểm "vàng" để tăng doanh thu từ dịch vụ này.

Ngay từ đầu tháng 6, các quán cà phê có sức chứa lớn ở phố Hồ Đắc Di, Đặng Văn Ngữ, Vọng, Tô Hiệu, Đội Cấn, Trần Đại Nghĩa, khu đô thị mới Pháp Vân... đã lắp đặt thêm màn hình lớn, máy chiếu và lấy thêm các mặt hàng giải khát, hoa quả… đón đầu mùa World Cup. Năm nay, được dự báo nắng nóng nên các nhà hàng, quán cà phê còn thuê thêm máy phát điện để dự phòng.

 

 Nhiều quán cafe sắm thêm TV màn ảnh rộng để hút khách. (Ảnh: Diệu Linh)

Bà Trịnh Thị Ngọc Lan, chủ quán cà phê giải khát ở Khu đô thị mới Pháp Vân, Tứ Hiệp, Hà Nội cho biết: Do các trận đấu của World Cup 2014 chủ yếu diễn ra từ nửa đêm đến sáng hôm sau nên để hút khách, quán đã phải giảm giá đồ uống từ đầu tháng 6 đến hết mùa World Cup.

Trước đây, cứ đến thứ 7, chủ nhật cửa hàng vẫn phục vụ khách xem đá bóng thường xuyên. Sắp đến World Cup, cửa hàng mua máy chiếu gồm đầu kỹ thuật số, máy phát phòng khi mất điện, để phục vụ khán giả đến cổ vũ bóng đá.

Không chỉ các cửa hàng, quán cà phê bóng đá tại phố trung tâm mà các quán cà phê bóng đá, quán nước giải khát ở vùng ngoại thành cũng chuẩn bị sẵn sàng cho mùa World Cup. Chị Nguyễn Lan Hương, chủ một quán cà phê bóng đá tại phố Ngọc Lâm (Long Biên) cho biết, từ đầu tháng 6, quán của chị đã treo tấm biển phục vụ bóng đá World Cup để thu hút khách vào xem.

worldcup22610_avwl.jpg 

Các quán cà phê bóng đá luôn là lựa chọn ưa thích của người hâm mộ. (Ảnh: Diệu Linh)

Tâm lý người xem bóng thích ngồi cùng bạn bè, ở nơi không gian rộng rãi, thoáng mát nên chị đã kịp thời mở rộng sân, mua sắm thêm bàn ghế, quạt mát để phục vụ khách. Những mùa giải trước, doanh thu của quán tăng gấp 3, 4 lần so với những ngày thường, nên kỳ World Cup này, quán cũng đầu tư thêm để phục vụ khách cho tốt.

“Quán của tôi mỗi mùa giải World Cup khách đến xem rất đông. Những ngày này tôi đang tuyển thêm nhân viên phục vụ mùa World Cup. Vì các trận đấu diễn ra rất muộn mà lượng khách rất đông nên từ nhân viên pha chế, trông xe đến bồi bàn quán tôi đều phải bổ sung để đáp ứng nhu cầu về đồ ăn và nước giải khát cho khách hàng. Vừa rồi, quán cũng đã đầu tư, mua thêm một ti vi 50 inch rất to với chất lượng hình ảnh tốt để phục vụ nhu cầu xem bóng đá của người hâm mộ” - chị Hương cho biết.

Không chỉ các quán cà phê bóng đá, không khí World Cup như thường lệ, đã lan tỏa đến các cửa hàng quần áo thể thao với mặt hàng truyền thống là trang phục của các đội tuyển tham dự World Cup. Thậm chí các mặt hàng mũ nón in hình trái bóng, dòng chữ World Cup hay tên đội tuyển, giá còn tăng hơn so với bình thường. Nhiều cửa hàng dán decal xe cũng tranh thủ làm ăn bằng những decal có biểu tượng World Cup, cắt chữ dán trên xe cũng như quốc kỳ của một số đội tuyển nổi tiếng./.