Bảng báo giá booking thủ môn Bùi Tiến Dũng được cho là xuất phát từ một công ty truyền thông. Theo đó, mỗi sự xuất hiện của thủ thành "hot nhất" U23 Việt Nam sẽ được tính bằng USD.  

Cụ thể, việc tham dự event giá 10.000 USD, đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân có giá hơn 2.500 USD, livestream là 5.000 USD, check-in địa điểm là 5.000 USD, giá book quay quảng cáo TVC là 50.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD…

aaa_xsoq.jpg
Bảng báo giá booking Bùi Tiến Dũng với mức giá "trên trời".

Đặc biệt, nếu Bùi Tiến Dũng trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức phí phải trả lên tới hơn 123.000 USD. Bảng báo giá ngay khi xuất hiện đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Trên các diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng công ty truyền thông này đang lạm dụng hình ảnh của Bùi Tiến Dũng để đánh bóng thương hiệu, đẩy giá quảng cáo lên mức "trên trời". Nhiều CĐV cũng cho rằng nên để cho thủ thành Bùi Tiến Dũng tập trung vào chuyên môn, thay vì đi "chạy show" làm thương hiệu.

Nói về vấn đề này, thông báo chính thức của CLB FLC Thanh Hóa cho biết: "Trong những ngày qua, trên mạng internet xuất hiện một bảng báo giá quảng cáo có gắn tên thủ môn Bùi Tiến Dũng - cầu thủ đang thuộc biên chế của đội FLC Thanh Hoá. FLC Thanh Hoá cũng nhận được phản ánh từ một số doanh nghiệp rằng có tổ chức, cá nhân tự nhận mình là đơn vị quản lý hình ảnh, truyền thông cho thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tiếp xúc với họ để xúc tiến ký hợp đồng quảng cáo với thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bản báo giá quảng cáo này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ Bùi Tiến Dũng, tập thể đội U23 Việt Nam, đội bóng chủ quản FLC Thanh Hoá và cả nền bóng đá Việt Nam. Nó khiến cho NHM Việt Nam, người dân Việt Nam có cái nhìn sai lệch và thiếu thiện cảm về cầu thủ, về đội bóng U23 Việt Nam và về nền bóng đá của chúng ta. Niềm tin, tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, cho cầu thủ Việt Nam vừa được thổi bùng lên sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều sau vụ việc đáng tiếc này.

FLC Thanh Hóa đã "tuýt còi", không có chuyện công ty khác được quyền khai thác hình ảnh của Bùi Tiến Dũng để trục lợi. 

Qua thông cáo này, FLC Thanh Hoá, với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng, xin khẳng định một cách chính thức: Mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ FLC Thanh Hoá - trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng - đều do câu lạc bộ quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hoá chỉ được quảng cáo cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản CLB.

FLC Thanh Hoá mong muốn thành công của đội U23 Việt Nam sẽ là bệ phóng cho từng cá nhân cầu thủ của đội U23 Việt Nam cũng như góp phần làm thay đổi nền bóng đá Việt Nam theo hướng bền vững hơn, trong sáng hơn. FLC Thanh Hoá sẽ nỗ lực làm tất cả những gì có thể trong thẩm quyền của mình để hạn chế những tác động xấu đến cầu thủ của mình và tập trung phát triển chuyên môn cho các cầu thủ, giữ hình ảnh cho cầu thủ, cho đội bóng và góp phần vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam".

Với những thông báo chính thức của FLC Thanh Hóa, có thể hiểu đây là lời nói "không" đanh thép của đội bóng xứ Thanh với mọi hoạt động lợi dụng hình ảnh Bùi Tiến Dũng để đánh bóng thương hiệu doanh nghiệp. Ngoài Bùi Tiến Dũng, hai cầu thủ khác có liên quan đến công ty truyền thông này là Bùi Tiến Dụng và Hà Đức Chinh nhiều khả năng cũng sẽ bị CLB chủ quản "tuýt còi"./.

Clip Tiến Dũng được chào đón ở quê nhà Thanh Hóa: