Khi hầu hết các CLB trên toàn thế giới phải "thắt lưng buộc bụng" để đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính do đại dịch Covid-19 khiến các giải đấu đều bị "đóng băng", MU vẫn có thể ung dung khi vừa công bố khoản thu nhập 173 triệu Bảng từ các nhà tài trợ, trên tổng số thu nhập 275 triệu Bảng "bỏ túi" từ các thương vụ hợp tác phát triển và quảng bá thương hiệu mùa này.
MU vẫn "hốt bạc" bất chấp khủng hoảng tài chính vì Covid-19. (Ảnh: PA). |
Kể từ khi "cập bến" Old Trafford hồi năm 2005, Phó Chủ tịch Ed Woodward hầu như luôn phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ khi thị trường quảng bá thương hiệu của MU "có vẻ" như bị thu hẹp lại và tỏ ra lép vế hơn các CLB hàng đầu trên thế giới về khoản "kiếm tiền" khác như Real hay Barca..., đặc biệt là phong độ không quá mấy ấn tượng trong thời gian qua trên sân cỏ của đội bóng.
Tuy nhiên, việc MU "bỏ túi" 173 triệu Bảng từ các thương vụ quảng bá thương hiệu, trên tổng số 275 triệu Bảng thu nhập, chắc chắn sẽ khiến tất cả mọi người từ các CĐV Quỷ đỏ cho tới giới chuyên môn tài chính phải ngả mũ trước thành quả của Ed Woodward cùng các cộng sự, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 đang tàn phá thể thao thế giới nói chung, còn bóng đá nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi các giải đấu đều bị "đóng băng" vô thời hạn.
Phó Chủ tịch Ed Woodward và các cộng sự vẫn đang làm tốt công việc bất chấp mọi chỉ trích khi giúp MU vẫn là thương hiệu "con gà đẻ trứng vàng" hàng đầu trên thế giới. (Ảnh: Getty). |
Khoản tiền 173 triệu Bảng đó có thể giúp MU tạm yên tâm để đối mặt với thời kỳ khủng hoảng trong và thậm chí là cả "hậu Covid-19", dù đang sở hữu tới 900 nhân viên làm việc ở Old Trafford, chưa bao gồm thành phần Ban huấn luyện và các cầu thủ từ đội trẻ tới đội một.
Norwich là CLB Premier League mới nhất nối tiếp Tottenham và Newcaslte thông báo việc tinh giản nhân sự và cắt giảm lương nhân viên, một trong những động thái được cho là bức thiết để đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính do Covid-19.
Danh sách những đối tác quảng bá thương hiệu thường niên lớn nhất của MU trong thời gian gần đây mà Ed Woodward và các cộng sự đang hợp tác. (Ảnh: Daily Mail). |
Dù vẫn đang chờ đợi quyết định cuối cùng về con số cụ thể mức giảm lương với các cầu thủ thời Covid-19, nội dung quan trọng nhất trong cuộc họp trực tuyến giữa Liên đoàn bóng đá Anh và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) hôm thứ 6 tuần trước, nhưng có thể thấy MU đang phải chịu nhiều sức ép như các CLB khác trong bối cảnh khủng hoảng hiện tại.
Đáng chú ý, con số 173 triệu Bảng nhận được từ các thương vụ quảng bá, phát triển các thương hiệu, trên tổng số 275 triệu Bảng thu nhập cực kỳ ấn tượng khi nhiều hơn 50 triệu Bảng so với Man City, và 94 triệu Bảng so với Liverpool, hai đội bóng đang dẫn đầu trên BXH ở Ngoại hạng Anh mùa này, theo thống kê của Deloitte.
Dàn sao MU trong hoạt động quảng bá thương hiệu cho các nhà tài trợ. (Ảnh: Getty). |
Ảnh: Daily Mail. |
Đây là lý do khiến thượng tầng MU có thể tạm yên tâm dù không được bỏ túi ngay số tiền 241 triệu Bảng từ tiền bản quyền truyền hình hay 111 triệu Bảng từ các nguồn thu bán vé,... nếu mùa giải không thể trở lại và hoàn thành vì Covid-19.
Thậm chí, Ban lãnh đạo MU còn rất "vui vẻ" trả lại số tiền 245.000 Bảng cho các CĐV đã mua vé vào sân theo dõi cổ vũ đội nhà ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League giữa LASK và MU ở sân Linz nhưng không thể vào sân vì trận đấu này buộc phải diễn ra "đóng" vì e ngại sự lây lan của Coid-19.
Vì sao các CLB Premier League "cắn răng" trả lương cầu thủ bất chấp Covid-19
MU cùng Man City cũng tổ chức những hoạt động thiện nguyện xã hội đầy ý nghĩa khi hỗ trợ 50.000 Bảng/người (tương đương 1,4 tỉ đồng) cho những đối tượng khó khăn và dễ bị ảnh hưởng nhất bởi đại dịch Covid-19 trên toàn xã hội./.