Trong lần thứ 2 VnExpress Marathon trở lại TP.HCM, giải có số lượng vận động viên tăng gấp đôi so với mùa đầu tiên với hơn 11.000 người, trong đó có hơn 500 vận động viên nước ngoài đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các vận động viên sẽ chính thức thi đấu vào rạng sáng 3/3/2024 ở các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km.

Cung đường chạy được thiết kế đi qua những địa danh mang tính di sản của thành phố như: Hội trường Thống Nhất, Tòa nhà UBND TP.HCM, cầu Bà Son, Nhà thờ Đức Bà, bến Bạch Đằng, Khu đô thị mới Thủ Thiêm…

Đặc biệt, cung đường chạy của giải được Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) cấp chứng nhận đạt chuẩn về độ dài thi đấu ở cả 4 cự ly. Kết quả của giải đấu có thể được dùng làm tiêu chuẩn để đăng kí tham gia các giải marathon lớn nhất thế giới như Chicago, Tokyo, Boston…

Trong đó, thành tích của vận động viên cự ly 42km sẽ được gửi tới Abbott World Marathon Majors Wanda, vận động viên đủ điều kiện sẽ được mời tham gia giải vô địch thế giới năm 2025.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM cho biết, phong trào chạy bộ trong cả nước và tại TP.HCM ngày càng phát triển. Riêng tại TP.HCM, mỗi năm có đến trên 40 giải chạy lớn nhỏ. Do đó việc đáp ứng các yêu cầu tổ chức được TP quan tâm, đảm bảo. Trong đó, giải VPBank Ho Chi Minh City Midnight là giải đấu có quy mô lớn nên được quan tâm đặc biệt về các yếu tố y tế, môi trường, chiếu sáng.

Thông qua giải chạy, TP.HCM mong muốn giới thiệu, quảng bá về một TP.HCM năng động, đặc biệt là vào ban đêm với những giá trị riêng có. TP sẽ tạo điều kiện để đảm bảo yếu tố an toàn, chuyên nghiệp trên đường chạy với mục tiêu hình thành một giải chạy bộ kiểu mẫu.

Giải VPBank Ho Chi Minh City Midnight là sự kiện mở màn trong 8 giải đấu của hệ thống VnExpress Marathon trong năm 2024.